sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

BLV Quang Tùng: "Các ngôi sao U23 không được triệu tập đơn giản vì không còn chỗ cho họ nữa"

Thứ tư, 06/04/2022 08:54 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

BLV Quang Tùng cho rằng HLV Park Hang Seo đã có những tính toán nhất định cho SEA Games 31 và ông hoàn toàn đồng tình với bản danh sách 27 cầu thủ.

Trưa ngày 5/4, HLV Park Hang Seo bất ngờ tung ra bản danh sách 27 cầu thủ góp mặt tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Đáng chú ý, bản danh sách của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi vắng mặt hàng loạt các ngôi sao trẻ thi đấu nổi bật trong vòng 2 năm vừa qua và tại U23 AFF Cup... Đặc biệt phải kể tới trong đó là Hai Long, Quốc Việt, Bảo Toàn, Văn Tới....

Tuy nhiên, nói về danh sách triệu tập lần này, BLV Quang Tùng lại cho rằng đây là bản danh sách hợp lý và có tính toán của HLV Park Hang Seo.

"Có thể với một số người sẽ hơi sốc vì một số cầu thủ nằm trong tầm theo dõi trong khoảng 2 năm qua, được kỳ vọng nhưng lại không có trong danh sách tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31. Đây có thể hiểu như là danh sách cuối cùng rồi, trừ khi có những biến động liên quan tới chấn thương và dịch Covid-19.

VFF_7680_1-1
Hai Long và nhiều ngôi sao khác của U23 không có tên trong danh sách triệu tập cho SEA Games 31

Những vị trí như của Văn Tới, Hai Long rồi Hữu Thắng có thể gây tranh cãi. Tuy nhiên khi quan sát kỹ lại thì có thể thấy những vấn đề từ các cầu thủ này. Bản thân ban huấn luyện cũng có những phương án khác rồi", BLV Quang Tùng nhận định.

"Như ở hàng thủ, khi có Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh hay Nhâm Mạnh Dũng (cầu thủ có sở trường chơi tiền đạo nhưng lại được bố trí ở hàng phòng ngự) thì những người còn lại cũng không còn cơ hội nữa. Hàng thủ đã là khu vực quá chật chội rồi. Chỉ cần 2 cầu thủ của ĐTQG (Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh – PV) về thôi là những người còn lại không có cửa tranh chấp suất thi đấu.

Nhìn sang hàng tiền vệ, Lý Công Hoàng Anh được gọi thì Hai Long không thể được đá. Ngoài ra có vấn đề ở chỗ U23 Việt Nam còn tới 3 suất dành cho cầu thủ quá 23 tuổi, do vậy những cầu thủ không có sự bứt phá hoàn toàn trong giai đoạn vừa rồi như Hữu Thắng hay Hai Long không được gọi.

Họ là những cầu thủ đóng vai trò cầm trịch nhưng họ lại không thể hiện được nhiều. Những cầu thủ này chưa khẳng định được một suất thi đấu, trong khi đội lại có thể tính tới sự tăng cường với các trường hợp như Hùng Dũng, Quang Hải hay Hoàng Đức ở vị trí tiền vệ. Điều này khiến Hai Long hay Hữu Thắng coi như bị thừa ra rồi.", BLV Quang Tùng phân tích thêm.

hinh-bai-chot-16489629585861884449691
BLV Quang Tùng cho rằng các cầu thủ không được gọi vì HLV Park Hang Seo đã tính hết các phương án tối ưu nhất

Cuối cùng, chuyên gia bóng đá cho rằng, bản danh sách của U23 Việt Nam là hoàn toàn hợp lý và tin tưởng ĐT U23 Việt Nam sẽ đạt được kết quả cao ở kỳ SEA Games lần này.

 "Tôi không hề thấy vấn đề gì cả ở danh sách của đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games. Bóng đá trẻ nó là như vậy. Những cầu thủ trẻ có thời điểm chơi tốt, nhưng cũng sẽ có lúc không ổn. HLV đã tính những phương án chuyên môn sát nhất có thể. HLV chọn cầu thủ đều có lý riêng của người ta. Chúng ta không thể khẳng định cái của mình nghĩ là đúng, không thể tiếc được".

"Đây là câu chuyện của SEA Games 31. Sân chơi này khác với VCK U23 châu Á ở chỗ có những vị trí tăng cường của các cầu thủ quá tuổi. Loại những cầu thủ kia đi vì đơn giản không còn chỗ cho họ nữa."

Theo dõi Sports442 trên