sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hết tiền do đăng cai nhiều giải, chủ nhà Indonesia phải thuê sân giá rẻ tổ chức U16 Đông Nam Á

Thứ năm, 14/07/2022 12:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Indonesia - nước chủ nhà giải U16 Đông Nam Á vừa quyết định đổi địa điểm tổ chức giải khi chuyển đến thành phố Yogyakarta thay vì ở Jakarta như trước đây.

Theo kế hoạch ban đầu, Indonesia dự định sẽ tổ chức giải U16 Đông Nam Á tại 2 SVĐ là Patriot Candrabhaga ở Bekasi và GBK Madya ở Jakarta. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất từ phía LĐBĐ Indonesia thì nước chủ nhà đã quyết định chuyển địa điểm tổ chức giải đến thành phố Yogyakarta. Tại đây, các đội tuyển sẽ đá ở SVĐ Maguwoharjo và Sultan Agung.

whatsapp-image-2022-07-11-at-5-24-18-pm-5183 (1)
LĐBĐ Indonesia đã quyết định sẽ thay đổi địa điểm tổ chức giải U16 Đông Nam Á

Theo tờ Bola.com nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi bất ngờ này bắt nguồn từ lời đề nghị của HLV Bima Sakti, khi thuyền trưởng U16 Indonesia cho rằng các sân Patriot Candrabhaga và GBK Madya đang tổ chức thi đấu các trận tại giải U19 Đông Nam Á đã bị xuống cấp nghiêm trọng cần được tu bổ lại mặt cỏ thi đấu trong thời gian tới. 

HLV trưởng U16 Indonesia cho biết: “Các sân Maguwoharjo và Sultan Agung rất quen thuộc với đội U.16, vì chúng tôi đã tập luyện và thi đấu tại đây trước đây. Như tháng 12.2020, khi còn Marselino Ferdinand và Ronaldo Kwateh (khi đó còn khoác áo đội U.16 Indonesia) trong đội, chúng tôi cũng đã có 1 chuyến tập huấn ở Maguwoharjo và nhận sự quan tâm lớn từ người hâm mộ tại đây”.

​Tôn trọng ý kiến của HLV Bima Sakti và cũng để cho đội U16 nước này được thi đấu trên mặt sân tốt nhất, quen thuộc nhất, LĐBĐ Indonesia đã quyết định đổi địa điểm thi đấu. Bên cạnh đó, yếu tố tài chính cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến quyết định này. 

"Về tài chính, AFF đã không cung cấp kinh phí cho sự kiện này và nó được giao trực tiếp cho chủ nhà. Vì vậy, chúng tôi sẽ gặp khó khăn nếu giải đấu được tổ chức ở Madya và Bekasi. Bởi vì chi phí thuê sân vận động (Patriot và Madya) là rất đắt so với giá thuê sân ở Yogyakarta”, Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia, Yunus Nusi cho biết.

Theo kế hoạch, Giải bóng đá vô địch U16 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra tại Indonesia từ 31/7 đến 13/8. Để chuẩn bị cho giải đấu này, U16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn sẽ tập trung vào đầu tháng 7 tới, sau khi kết thúc vòng loại Giải vô địch U17 quốc gia 2022.

Theo dõi Sports442 trên