sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thái Lan gây sốt khi "hủy diệt" đội bóng số 6 thế giới để lên ngôi vô địch giải quốc tế

Thứ hai, 21/03/2022 09:25 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

ĐT Futsal Thái Lan vừa lên ngôi vô địch giải Futsal NSDF sau khi đánh bại đội bóng rất mạnh là Iran trong trận chung kết.

Từ ngày 15/3 - 20/3 tại Thái Lan đã diễn ra giải giao hữu futsal khá chất lượng, bao gồm chủ nhà và Oman, Mông Cổ, Maldives, Myanmar cùng Iran. Thái Lan lần lượt đánh bại Maldives với tỷ số 8-3 ở trận ra quân sau đó cầm hòa 1-1 Oman ở lượt trận thứ 2. Với kết quả này đại diện ĐNÁ tiến vào Bán kết.

Ở vòng 4 đội mạnh nhất, Thái Lan chỉ phải gặp đội bóng cùng khu vực là Myanmar. Với đẳng cấp vượt trội, “voi chiến” dễ dàng vượt qua đối thủ với tỷ  số 2-0 qua đó ghi tên mình vào trận chung kết. Tại đây, Thái Lan phải đụng độ với thử thách rất lớn đó là ĐT futsal Iran, đội bóng hiện đang xếp thứ 6 trên BXH FIFA về môn Futsal.

thailand
Thái Lan xuất sắc đánh bại Iran trong trận chung kết

Tuy  nhiên thật bất ngờ khi Thái Lan đã có thắng lợi “hủy diệt” trước đối thủ. Hiệp đầu chứng kiến thế trận đôi co do 2 bên tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Sang đến hiệp 2, đại diện Đông Nam Á vùng lên mạnh mẽ và có liên tiếp 3 bàn thắng. Iran dù rất nỗ lực nhưng không thể lội ngược dòng. Chung cuộc, Thái Lan thắng 3-0 và lên ngôi vô địch giải giao hữu Futsal NSDF.

Theo tìm hiểu, Iran chỉ gửi tới đội hình có nhiều cái tên trẻ tại giải giao hữu này. Tuy nhiên, futsal Iran vẫn là thế lực cực mạnh của bóng đá thế giới cũng như khu vực châu Á.  Ở bên kia chiến tuyến, Thái Lan cũng cử đội hình trẻ tham dự giải đấu này nên việc thắng đậm Iran cũng được xem là kết quả đầy bất ngờ và đáng khen ngợi của “Voi chiến”.

Theo dõi Sports442 trên