sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Nhật Bản bất ngờ nhận tổn thất lớn ngay trước thềm chạm trán Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup

Thứ hai, 21/03/2022 06:29 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Việc không có được sự phục vụ của tiền đạo Yuya Osako trong hai trận đấu cuối cùng tại Vòng loại 3 World Cup 2022 sẽ khiến Nhật Bản phải gặp nhiều khó khăn.

Vừa qua, CLB Vissel Kobe đã xác nhận tiền đạo Yuya Osako sẽ không thể triệu tập cùng ĐT Nhật Bản tại Vòng loại 3 World Cup vào cuối tháng 3 này. Nguyên do được đưa ra là do cầu thủ này gặp phải chấn thương rách bắp ở trận đấu với Shimizu S-Pulse chiều ngày 19/3.

Với chấn thương này, Yuya Osako sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian và chắc chắn không thể góp mặt ở hai trận đấu cuối cùng của ĐT Nhật Bản đối đầu Australia và Việt Nam lần lượt vào ngày 24/03 và 29/03.

yuya-osako-nhat-ban
Yuya Osako đang là "cây săn bàn" số 1 của ĐT Nhật Bản tại Vòng loại 3 World Cup 2022

Hiện tại, cầu thủ này đang là một trong những chân sút xuất sắc nhất của đội bóng số 2 châu Á tại giải đấu lần này. Ngôi sao người Nhật đã ghi tới 10 bàn chỉ sau 11 lần ra sân tại Vòng loại World Cup 2022, trong đó có 2 bàn thắng ghi được vào lưới ĐT Trung Quốc.

Có thể nói rằng, 2 trận đấu cuối này mang tính chất quyết định rất lớn đối với đội bóng xứ Phù Tang. Nếu như muốn có được tấm vé dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào cuối năm tại Qatar, họ chắc chắn phải giành chiến thắng để giữ được vị trí thứ 2 của mình trên BXH.

Trên BXH thời điểm hiện tại, Minamino và các đồng đội đang tạm xếp thứ 2 bảng B với 18 điểm có được, kém đội đầu bảng Ả Rập Xê Út 1 điểm, hơn Australia 3 điểm. Nếu như đánh bại chính đối thủ Australia ở trận đấu tới đây, Nhật Bản sẽ chính thức đi tiếp bất chấp kết quả của trận tiếp đón Việt Nam ở vòng đấu cuối cùng.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên