sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

FIFA vào cuộc điều tra, bóng đá Trung Quốc đối diện với đại họa lớn chưa từng có

Thứ hai, 21/03/2022 08:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã vào cuộc điều tra vấn đề nợ lương của các đội bóng tại Super League.

Cụ thể, phóng viên Wang Xiaorui của tờ Sohu cho biết: "FIFA gần đây đã nhận được rất nhiều đơn kiện từ Chinese Super League. Ví dụ như vụ cầu thủ Ahmedov bị CLB Tianjin Jinmen Tiger nợ lương và mọi chuyện chỉ được giải quyết vào tuần trước.

Trước đây, Tianjin Jinmen Tiger cùng với Guizhou Hengfeng Zhicheng bị cấm chuyển nhượng khi họ nợ lương quá nhiều. Tại Chinese Super League, có tới 2/3 số CLB rơi vào tình trạng nợ lương. Họ đang ở trong hoàn cảnh vô cùng tồi tệ.

FIFA sẽ để ý nhiều hơn đến các vụ kiện tụng liên quan tới việc nợ lương tại Chinese Super League. Những vụ việc như thế này không hề mới, tuy nhiên FIFA đang để tâm nhiều hơn bởi có quá nhiều lá đơn kiện xuất phát từ Chinese Super League. FIFA cảm thấy khó hiểu khi hầu như các đơn kiện đều đến từ Trung Quốc.

873a2de93add4c05b0c830da90c4f83e1645072413003-1647775797065
Hàng trăm cầu thủ Trung Quốc lâm vào tình cảnh bị nợ lương.

Mới đây, FIFA ra yêu cầu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) giải quyết vấn đề nợ lương. Bản thân CFA cũng có công văn gửi các đội bóng Trung Quốc nhằm thu thập tình hình của mỗi đội.

Theo thông tin tôi biết được, các đội bóng Trung Quốc nợ rất nhiều khoản và mọi thứ không thể liệt kê chỉ trong một vài trang giấy.

FIFA mong muốn các CLB giải quyết nhanh khoản nợ, tuy nhiên nhiều đội bóng hiện tại không có khả năng trả nợ. FIFA chưa đưa ra án phạt, nếu nhẹ thì sẽ bị cấm chuyển nhượng. Còn nặng hơn thì có thể liên quan tới sự sống còn của đội bóng".

Theo thống kê, 11/16 đội bóng tham dự giải VĐQG Trung Quốc thuộc quyền sở hữu của các tập đoàn bất động sản. Việc "bong bóng bất động sản" vỡ ở đất nước này đã ảnh hưởng rất lớn tới bóng đá Trung Quốc. Nó có thể dẫn tới sự sụp đổ của cả hệ thống. 

Theo dõi Sports442 trên