sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Thái Lan bất ngờ: "Điểm đến tiếp theo của Quang Hải là Áo, đây là một điều hết sức khác thường"

Thứ năm, 21/04/2022 15:05 (GMT+7)

Việc Quang Hải được nhiều nguồn tin uy tín xác nhận sang Áo thi đấu khiến cho truyền thông Thái Lan tỏ ra rất bất ngờ vì ban đầu ai cũng nghĩ anh sẽ sang Pháp.

Việc Quang Hải xuất ngoại đang là chủ đề rất nóng hiện nay. Không chỉ có truyền thông trong nước mà cả nhiều quốc gia lân cận cũng rất quan tâm tới bến đỗ mới của siêu sao sinh năm 1997 này.

Tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của Nguyễn Quang Hải thật khác thường. Đấy là thông tin được tiết lộ từ người trong cuộc".

Quang Hai vs Hoang Duc
Báo Thái Lan bất ngờ vì Nguyễn Quang Hải sẽ sang Áo

"Tiền vệ của đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị chuyển sang thi đấu tại giải vô địch bóng đá Áo. Quang Hải sẽ gia nhập đội bóng mới vào tháng 5 tới đây, sau khi anh hết hạn hợp đồng với đội bóng cũ Hà Nội vào ngày 12/4 vừa qua" - tờ Siam Sport thông tin thêm.

Tờ Siam Sport nói thêm về đội bóng mới của Hải "con": "Quang Hải sẽ sang Áo chơi cho đội LASK. Đội này từng có thời gian tham dự UEFA Champions League và Europa League. Họ là đội bóng rất chuyên nghiệp, với đầy đủ đội ngũ từ thể chất, tinh thần, cho đến đào tạo trẻ".

"Quang Hải sẽ không tham dự SEA Games 31 cùng đội U23 Việt Nam. Anh cũng từ chối gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội, xuất phát từ mục đích chính là muốn được sang châu Âu thi đấu" - vẫn là những dòng được viết trên tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan.

Sở dĩ truyền thông xứ sở Chùa Vàng bất ngờ khi Quang Hải sang Áo, bởi trước đó có thông tin cho rằng ngôi sao này sẽ đến Pháp đầu quân cho một trong hai CLB Nantes hoặc Paris FC. 

Thậm chí, trước đây báo chí trong khu vực còn đinh ninh rằng Quang Hải sẽ là đối thủ của siêu sao Lionel Messi tại thành Paris của nước Pháp, với lời đồn đoán rằng người đại diện của Quang Hải từng để lộ bức ảnh đến Paris để đàm phán của người đại diện Nguyễn Đắc Văn.

Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào được Quang Hải hay người đại diện của anh đưa ra về bến đỗ mới của cầu thủ quê Đông Anh. Cựu cầu thủ của Hà Nội FC chắc chắn đang suy tính rất kỹ càng cho tương lai của mình trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội bóng nước ngoài nào đó.

Nguyen Quang Hai
Nguyễn Quang Hải nhận được sự quan tâm rất lớn của cả truyền thông trong nước lẫn khu vực

Cũng xoay quanh câu chuyện ra nước ngoài thi đấu đang tốn rất nhiều giấy mực này, nhiều chuyên gia cho rằng chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 cần phải hết sức cẩn thận vì nếu không nhanh chóng thích nghi thì sẽ chỉ làm bạn với ghế dự bị và sự nghiệp tụt dốc không phanh. Còn nếu như anh có được màn trình diễn tốt thì đây sẽ giống như một tấm gương để các cầu thủ khác mạnh dạn hơn trong việc phát triển bản thân.

Theo dõi Sports442 trên