sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Campuchia suýt tạo nên cơn địa chấn trước "ông kẹ" của bóng đá châu Á

Thứ ba, 20/09/2022 23:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hôm nay 20/9, U23 Campuchia dưới sự dẫn dắt của HLV Keisuke Honda vừa có trận giao hữu chất lượng với U23 Nhật Bản.

Ngày 20/9, U23 Campuchia đã có cuộc chạm trán với U23 Nhật Bản. Mặc dù trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu nhưng có ý nghĩa lớn với các cầu thủ trẻ của bóng đá xứ Chùa Tháp, bởi đối thủ của họ đến từ đất nước có nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch hướng tới SEA Games 32 nơi Campuchia chính là nước chủ nhà.

28468
U23 Campuchia có trận giao hữu chất lượng với U23 Nhật Bản

Trong 45 phút đầu hiệp 1, U23 Campuchia cũng rất biết chắt chiu cơ hội của mình và ghi được 1 bàn thắng vào lưới U23 Nhật Bản. Trong khi đó, các chân sút phía đội khách có 2 pha lập công. Lợi thế của đội Nhật Bản là thấy rõ. 

Ở hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng xứ Mặt trời mọc có thêm 1 lần sút tung lưới thủ thành Hul Kimhuy. Phía bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Keisuke Honda tạo ra được một vài cơ hội đáng chú ý nhưng đáng tiếc là họ chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 dành cho U23 Nhật Bản. Dẫu vậy, sự tiến bộ cũng như tinh thần thi đấu của các học trò HLV Honda là không thể phủ nhận. Trước giờ bóng lăn, nhiều người dự đoán rằng U23 Campuchia sẽ có trận thua cách biệt lớn trước đội bóng hàng đầu châu Á như U23 Nhật Bản.

Thời gian qua, U23 Campuchia đã hội quân và tiến hành tập luyện rất tích cực. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật - Keisuke Honda, các cầu thủ Campuchia trải qua giáo án tương đối khắc nghiệt. Những ai không đạt yêu cầu đều bị loại khỏi ĐTQG và đội U23. HLV Honda yêu cầu các học trò phải giữ được vận tốc của mình trong nhiều lần chạy, chứ không đơn thuần là trong một tình huống.

Trong thời gian FIFA Days, tuyển Campuchia cũng sẽ có trận giao hữu với ĐT Bangladesh. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tới. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ gặp Ấn Độ và Singapore ở giải giao hữu quốc tế do VFF tổ chức.

Theo dõi Sports442 trên