sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Bị mỉa mai vì đòi rời khỏi ĐNÁ, LĐBĐ Indonesia lên tiếng: "PSSI sẽ mãi đặt dưới sự bảo trợ của AFF"

Thứ tư, 10/08/2022 10:36 (GMT+7)

Mới đây, tổng thư ký LĐBĐ Indonesia, ông Yunus Nusi đã chính thức lên tiếng về vụ việc muốn rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á.

Sau một khoảng thời gian rất nóng về vấn đề Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) muốn rời khỏi Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vì những lùm xùm xoay quanh trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022 vừa qua, cuối cùng phía Indonesia cũng đã có những động thái chính thức.

Theo đó, bóng đá xứ "Vạn Đảo" vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với khu vực Đông Nam Á thay vì việc cố gắng gia nhập Liên đoàn Bóng đá Đông Á (EAFF) hay một số Liên đoàn khác. Theo Thanh Niên, Tổng thư ký PSSI, ông Yunis Nusi cho biết:

yunus nusi LDBD Indonesia
Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi và Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan

"PSSI vẫn sẽ mãi dưới sự bảo trợ của AFF. Nếu PSSI rời AFF, thì công chúng sẽ xem gì? Chờ đợi các giải đấu AFC? Nó không phải nhiều như ở AFF. Sau tất cả, AFF cũng là nơi cọ xát của các tuyển chúng tôi cho các giải đấu thuộc AFC.

Việc PSSI đặt câu hoài nghi về trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã được AFF hồi đáp. Tất cả chúng tôi đều chấp nhận nó một cách nhẹ nhàng. Nếu không phát hiện gian lận trong trận đấu, chúng tôi cũng tôn trọng quyết định của AFF. Chúng tôi cảm ơn các bạn. Chúng tôi tôn trọng quyết định đó. Trọng tâm của chúng tôi bây giờ là phát triển bóng đá để đội tuyển quốc gia có thể mạnh hơn".

Đây được xem như là động thái để nhằm xoa dịu dư luận trong khu vực bởi lẽ đã có rất nhiều làn sóng chỉ trích PSSI vì cách hành xử có phần "trẻ con" của mình vì chỉ thông qua một trận đấu mà muốn rời khỏi AFF.

Trước đó, Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan cũng chia sẻ trước truyền thông: "Indonesia sẽ không rời AFF, vì đất nước chúng tôi thuộc khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phục thù Thái Lan và Việt Nam thông qua chất lượng và những chiến thắng trong thời gian tới. 

Có một giám sát từ AFC cũng có mặt ở trận U16 Indonesia vs U16 Việt Nam vừa qua. AFC nói rằng không có gì sai trong trận đấu. Vì vậy, chúng tôi phải chấp nhận điều đó một cách nhẹ nhàng".

Theo dõi Sports442 trên