sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Thái Lan: "Việt Nam là đối thủ chứ không phải kẻ thù nên không cần thiết lúc nào cũng phải thắng"

Thứ tư, 10/08/2022 09:02 (GMT+7)

HLV Salvador Garcia của U19 Thái Lan khẳng định không có áp lực buộc phải thắng U19 Việt Nam ở mọi giải đấu.

Sau 2 trận thắng, đội tuyển U19 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu ban đầu là giành vé vào trận chung kết. Với cục diện của đội nhà đã sớm ngã ngũ, bởi thế thắng hay thua trong trận đấu này không quá quan trọng với U19 Việt Nam.

Do đó, HLV Đinh Thế Nam đã cho khá nhiều trụ cột nghỉ ngơi dù phải đối đầu với đại kình địch U19 Thái Lan. Hơn nữa, kinh nghiệm trận mạc quốc tế của nhiều cầu thủ là cực kỳ hạn chế. Bởi thế, việc tạo điều kiện cho các cầu thủ này ra sân ở trận cầu không quan trọng kết quả là điều cần thiết.

bao-chi-thai-lan-dau-don-khi-doi-nha-that-bai-truoc-u23-viet-nam-hlv-salvador-garcia-tu-tin-voi-lua-cau-thu-tre-vo-nguyen-hoang-la-mau-tien-dao-tiem-nang_2

Dù không có một số trụ cột nhưng U19 Việt Nam vẫn cho thấy sự lấn lướt và có được bàn thắng sớm và duy trì đến hết trận. Không thể được kết quả tốt trước U19 Việt Nam, U19 Thái Lan nhường vé dự chung kết cho U19 Malaysia - đội bóng trước đó đã đánh bại U19 Myanmar ở trận đấu vô cùng quan trọng.

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Salvador Garcia cho hay: "Chúng tôi đã gặp khá nhiều vấn đề trong hiệp 1. Tuy nhiên hiệp 2 toàn đội đã chơi tốt hơn. U19 Thái Lan đã cố gắng hạn chế sai lầm trong khâu phòng ngự nhưng cũng không thể đảo ngược được kết quả trận đấu.

U19 Việt Nam là đối thủ chứ không phải kẻ thù của U19 Thái Lan. Họ không phải là đối thủ mà chúng tôi luôn phải giành chiến thắng. Tôi không yêu cầu các cầu thủ phải thắng mọi trận đấu. Trận chung kết giữa U19 Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra cân tài cân sức khi 2 đội đều có nhiều cầu thủ giỏi".

HLV Đinh Thế Nam dù thắng nhưng vẫn chưa hài lòng: “Chúng tôi chơi tốt ở hiệp một. Nhưng các cầu thủ đánh mất thế trận trong hiệp 2. Chúng tôi mất sự chủ động sau kho Văn Trường ra sân. U19 Thái Lan đã dồn ép. Một số cầu thủ như Đình Bắc, Bảo Long chưa đảm bảo được thể lực trong trận đấu này”.

Mặc dù giành quyền vào chơi ở trận chung kết nhưng U19 Việt Nam cũng đón thông tin không vui về tình hình lực lượng. Theo đó tiền vệ trụ cột Văn Trường đã gặp chấn thương trong pha va chạm với cầu thủ U19 Thái Lan và gần như chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận chung kết với U19 Malaysia.

Theo dõi Sports442 trên