sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Park Hang Seo: "Tôi đã đề nghị VFF chọn đối thủ mạnh và được dự World Cup nhưng không thành"

Chủ nhật, 18/09/2022 14:11 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo từng muốn ĐT Việt Nam có đối thủ đá giao hữu mạnh hơn Ấn Độ và Singapore ở FIFA Days tháng 9.

Trong buổi tập đầu tiên của "Rồng Vàng" vào ngày 17/9 để chuẩn bị cho loạt trận FIFA Days chuẩn bị diễn ra, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về các đối thủ: "Trước khi có giải giao hữu này, tôi đã đề nghị LĐBĐ Việt Nam (VFF) chọn đối thủ mạnh hơn, ĐT Việt Nam thậm chí có thể ra nước ngoài thi đấu cũng không sao. Nhưng vấn đề đi lại cũng khó khăn vì Covid-19 và các thứ khác phức tạp, VFF cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối thủ chất lượng.

Những đội mạnh đang phải bận chuẩn bị cho World Cup. Họ cũng không đến mà chỉ muốn ĐT Việt Nam đến nước họ. Tôi không đánh giá thấp nhưng việc đi tìm đội mạnh để có thể thi đấu giao hữu trong đợt này là rất khó. Tại giải đấu này, đương nhiên mục tiêu của tôi là phải giành chiến thắng".

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo mong muốn được gặp những đội mạnh hơn

Trong ngày tập trung đầu tiên, ĐT Việt Nam chỉ có thể tập luyện với 27 cầu thủ. Theo đó, Quang Hải vừa hoàn tất vòng 9 Ligue 2 cho Pau FC, Khuất Văn Khang bận thi đấu cho U20 Việt Nam, Thành Chung đón con gái đầu lòng còn Hoàng Đức không thể góp mặt vì dính chấn thương và nghỉ 10 ngày.

Thực tế nếu nhìn sang khu vực Đông Nam Á, cũng không nhiều đội tuyển có được đối thủ thực sự mạnh ở thời gian FIFA Days tháng 9. ĐT Thái Lan tổ chức King's Cup 2022 với 3 khách mời là Malaysia, Trinidad & Tobago và Tajikistan trong khi Indonesia đã giao hữu 2 trận với Curacao. ĐT Myanmar chọn so tài với Hồng Kông, Campuchia thậm chí còn mời Bangladesh đá giao hữu.

Ở giải giao hữu này, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Singapore (21-9) và Ấn Độ (27-9). Đây là hai trận đấu cọ xát quan trọng nhằm giúp đội tuyển Việt Nam thử nghiệm đội hình lẫn chiến thuật cho chiến dịch đòi lại chức vô địch AFF Cup 2022 từ tay Thái Lan. Chưa kể Singapore cũng là đối thủ chung bảng B ở AFF Cup 2022 mà đội tuyển Việt Nam chưa từng gặp lần nào kể từ khi ông Park huấn luyện. Do đó, cuộc đối đầu sắp tới cũng là dịp để ông nhìn ra điểm mạnh yếu của đối thủ.

Theo dõi Sports442 trên