sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Nhật Bản: 'Ông Park đã biến Việt Nam thành một đội bóng có chất lượng và không dễ đánh bại'

Thứ hai, 28/03/2022 19:28 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trong buổi họp báo trước thềm đối đầu ĐT Việt Nam, HLV Hajime Moriyasu đã không ngại dành những lời khen cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Trước thềm trận đấu cuối cùng tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, bên phía  ĐT Nhật Bản cho thấy quyết tâm cao độ của mình dù đã nắm chắc tấm vé lọt vào vòng chung kết World Cup 2022.

Sau khi đánh bại Australia với tỷ số 2-0 nhờ bàn thắng của Kaoru Mitoma, cầu thủ được tung vào sân ở phút 85 của trận đấu, ĐT Nhật Bản đã chính thức trở thành đại diện thứ 2 của bảng B lọt vào VCK World Cup 2022 diễn ra tại Quatar.

downloaderla-62416cf8e6b18-1648454918
HLV Nhật Bản thể hiện quyết tâm cao độ trong trận đấu cuối tại Vòng loại 3 World Cup 2022

Dù đã thực hiện được mục tiêu của mình, HLV Moriyasu khẳng định vẫn sẽ cố gắng hết sức trong trận đối đầu "Những chiến binh sao vàng" trong trận đấu tới.

"Chúng tôi hướng đến chiến thắng trước ĐT Việt Nam để tri ân khán giả trên sân nhà. Mục tiêu của ĐT Nhật Bản là muốn thắng từng trận một. Về lực lượng, tôi muốn tiếp tục sử dụng những cầu thủ đã chơi ở trận thắng trên sân của ĐT Úc vừa qua. Dù kết quả thế nào, tôi muốn chơi với tiêu chuẩn cao. Các cầu thủ phải chơi hết sức. Chúng tôi tự tin khi có các tuyển thủ tuyệt vời".

Bên cạnh đó, HLV trưởng Hajime Moriyasu cũng dành nhiều lời khen cho lối đá của ĐT Việt Nam: "ĐT Việt Nam phòng ngự tốt và phản công rất nhanh. HLV Park Hang-seo đã biến Việt Nam thành một đội bóng có chất lượng, họ chơi phản công hay và sẽ không dễ thua”. 

Cũng trong buổi họp báo lần này, bên phía HLV Park Hang-seo cũng đã đưa ra nhiều bình luận đáng chú ý về đối thủ: "Ngày mai là một trận đấu sân khách, Nhật Bản cũng là đội rất mạnh nhưng mai là trận đấu cuối cùng nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Còn về bóng đá Nhật Bản, tôi nghĩ mình cũng không cần nói quá nhiều. Đây là nơi có hệ thống tốt, bóng đá phát triển, đội tuyển của họ mạnh hàng đầu châu Á và có dàn cầu thủ chất lượng".

"ĐT Việt Nam mới có lần đầu tiên vào vòng loại cuối World Cup. Chúng tôi đá 9 trận thua 8, chỉ thắng được Trung Quốc 3-1. Khi gặp các đội hàng đầu châu Á rõ ràng giữa ĐTVN và họ có khoảng cách. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi rất khát khao khi tham dự giải đấu hàng đầu như thế này, khát khao thoát khỏi tầm khu vực Đông Nam Á để trưởng thành hơn nữa."

Theo kế hoạch, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày mai (29/03).

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên