sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

BLV Quang Tùng: "Croatia không phải đối thủ mạnh tới mức chúng ta không đá được"

Thứ bảy, 26/03/2022 14:23 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước thềm U23 Việt Nam đối đầu U23 Croatia, BLV Quang Tùng đã có những chia sẻ đáng chú ý về tương quan sức mạnh giữa hai đội.

Sau trận ra quân với kết quả khá khả quan, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục đối đầu một đối thủ mạnh nữa tại giải giao hữu Dubai Cup 2022. Trước đối thủ đến từ châu Âu, BLV Quang Tùng cho rằng các cầu thủ Việt Nam cũng không cần quá lo lắng.

Empty
Các cầu thủ U23 Việt Nam có khởi đầu thuận lợi với 1 trận hòa trước đối thủ U23 Iraq

"Ở châu Âu thì không có tuyển U23, chỉ có U21 thôi. Đội U23 chỉ thành lập khi đá Olympic. Nên việc Croatia cử đội U21 sang dự giải này không phải họ kênh kiệu gì, mà là vì cơ cấu tuyển của họ chỉ có thế.

Còn đối thủ ở châu Âu thật, nhưng lứa U20, U21 thì có thể vẫn còn non kinh nghiệm. Về trình độ kĩ – chiến thuật của họ thì chưa đủ dữ liệu để đánh giá chính xác, do hôm đầu họ đá với Nhật Bản (thua 0-2) chưa bộc lộ nhiều. Cái ưu thế của họ vẫn là về mặt thể hình. Nhưng khả năng tạo áp lực của họ chưa tốt lắm.

Mà những cầu thủ U21 Croatia giỏi, thì đã ký hợp đồng với các đội bóng lớn rồi, đang trong mùa bóng thì không có chuyện về tập trung tuyển U21 đâu. Nên đội U21 Croatia này cơ bản đều là những cầu thủ còn ở trong nước, chất lượng ở mức độ chưa quá cao. Bên cạnh đó, kinh nghiệm thi đấu của họ là còn hạn chế nhất định."- BLV nhận định thẳng thắn.

Empty
U23 Việt Nam đang dần khẳng định vị thế của mình

Về cơ hội của U23 Việt Nam, chuyên gia kỳ cựu này cho rằng đây là cơ hội để U23 Việt Nam có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện những ý tưởng của mình nơi hàng công.

"Cuộc gặp U21 Croatia này là cơ hội để chúng ta bộc lộ những ý tưởng, đặc biệt về tấn công, đây không phải đối thủ mạnh tới mức chúng ta không đá được. Tất nhiên chúng ta vẫn phải chơi theo lối chơi chặt chẽ vốn có, khả năng là phòng ngự phản công. Chúng ta cũng nên đá các quả bóng ở tầm trung bình, ngắn và thấp, chứ đừng đá bóng bổng, bóng dài nhiều.

Về tỷ số thì đây có thể vẫn là một trận hòa, hoặc may mắn thì chúng ta sẽ thắng".- Quang Tùng đưa ra dự đoán.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên