sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Phóng viên Trung Quốc: "Văn Thanh cần xem xét lại bản thân trước trận gặp Nhật Bản"

Chủ nhật, 27/03/2022 13:03 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Phóng viên Hồ Diệu Hoa của Jinzhou Media đã có những bình luận về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Oman tại vòng loại World Cup 2022.

Mặc dù thi đấu đầy cố gắng tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn phải nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước ĐT Oman tại lượt trận thứ 9 Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau trận đấu, phóng viên người Trung Quốc, Hồ Diệu Hoa của Jinzhou Media bày tỏ sự thông cảm với thầy trò HLV Park Hang Seo trong bối cảnh chúng ta gặp nhiều khó khăn về Covid-19:

"Trong trận đấu đêm qua của đội tuyển Việt Nam, họ đã thi đấu khá tốt và đã tiến gần đến việc ghi bàn trong nửa đầu hiệp 2 sau hàng loạt tình huống đá phạt góc nguy hiểm. Nhưng họ đã không làm được điều đó và cuối cùng lại để Oman ghi bàn mở tỉ số.

Tuy nhiên Việt Nam đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch Covid-19, khi có nhiều cầu thủ thường đá chính lại không thể góp mặt. Sự vắng mặt của những cầu thủ quan trọng như Nguyễn Hoàng Đức hay Phan Văn Đức đã làm suy yếu đáng kể khả năng đe dọa khung thành đối phương trong những pha tấn công của đội tuyển Việt Nam."

276156778_1442004202900077_6438905649527382853_n
Việc mất nhiều trụ cột vì Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ĐT Việt Nam

Tiếp đến, phóng viên người Trung Quốc chỉ ra 1 số điểm sáng trong lối chơi của ĐT Việt Nam: 

"Quang Hải đã có một trận đấu không tệ vào ngày hôm qua. Những tin tức chuyển nhượng trong thời gian gần đây đã không ảnh hưởng nhiều đến phong độ của anh ấy. Đặc biệt là trong hiệp 2, cú sút phạt của Quang Hải thiếu chút nữa đã đem về bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Đáng tiếc là pha sút phạt đó lại đi đúng vào vị trí trong tầm kiểm soát của thủ môn.Trong trận đấu còn lại gặp Nhật Bản, tôi tin rằng Quang Hải có thể thể hiện tốt hơn.

Tôi ấn tượng với Phạm Tuấn Hải. Phong độ của Tuấn Hải trong trận đấu với Oman là khá tốt. Cậu ấy đã thể hiện được khả năng tranh chấp và chăm chỉ di chuyển. Trong thời gian gần đây, HLV Park Hang-seo đang đặt tương đối nhiều niềm tin vào cầu thủ trẻ này và đã cho anh ấy cơ hội thi đấu khá nhiều.

Mặc dù vậy, Tuấn Hải vẫn cần cải thiện khả năng dứt điểm để có thể trở nên tốt hơn.Tôi tin rằng Tuấn Hải sẽ là một cái tên quan trọng trong tương lai của cả CLB Hà Nội lẫn đội tuyển Việt Nam." 

277090133_501248431676822_5551617567261653290_n
Phóng viên Hồ Diệu Hoa đánh giá cao màn trình diễn của Tuấn Hải

Phóng viên Hồ Diệu Hoa thẳng thắn cho rằng Văn Thanh đã có một ngày thi đấu dưới sức. Đồng thời, anh cũng nhận xét hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cũng chơi chưa hay:"Về Vũ Văn Thanh, tôi đã theo dõi nhiều trận đấu của anh ấy. Văn Thanh là người có thể chơi tốt ở cánh phải, nhưng trận này do Nguyễn Phong Hồng Duy vắng mặt nên anh ấy bắt buộc phải đá bên trái.

Mặc dù tôi đánh giá Văn Thanh là một cầu thủ giỏi, nhưng đúng là anh ấy đã chơi không tốt và chuyển hỏng khá nhiều trong trận gặp Oman. Mặc dù Văn Thanh không phải là người duy nhất cần phải nhận trách nhiệm trong thất bại của đội tuyển Việt Nam nhưng rõ ràng anh ấy cần phải xem xét, điều chỉnh lại bản thân trước khi bước vào trận đấu với Nhật Bản.

Trong trận đấu với Oman, hàng phòng ngự của Việt Nam đã chơi thiếu tập trung và dẫn đến bàn thua. Tôi nghĩ các cầu thủ phòng ngự Việt Nam cần chú ý hơn trong việc kèm người 1-1."

zzzzzzzzzzzz
Văn Thanh có một ngày thi đấu dưới sức

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ xét nghiệm nhanh một lần nữa để đảm bảo điều kiện sang Nhật Bản ngày 25/3. Dự kiến vào 00h10 ngày 26/3, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hạ cánh xuống sân bay Narita (Nhật Bản) và có khoảng 3 ngày chuẩn bị cho màn so tài với đội chủ nhà vào ngày 29/3.

Theo dõi Sports442 trên