sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tăng giá phi mã, giá trị đội hình Việt Nam vẫn thua xa Thái Lan

Thứ bảy, 22/05/2021 09:48 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo định giá mới nhất của Transfermarkt, giá trị đội hình Việt Nam dù tăng đáng kể tuy nhiên vẫn chỉ bằng gần một nửa so với Thái Lan.

Theo thống kê mới nhất của chuyên trang chuyển nhượng uy tín hàng đầu thế giới Transfermarkt thì giá trị chuyển nhượng của các tuyển thủ Việt Nam đã tăng lên đáng kể. Theo đó, tổng giá trị đội hình Việt Nam lúc này được định giá vào khoảng 4,63 triệu euro (tương đương khoảng 130 tỷ đồng).

Truyền thông Indonesia tiếp tục "run sợ" trước sức mạnh của Đội tuyển Việt Nam

Sở dĩ có sự biến động lớn như vậy bởi sau nửa mùa giải 2021, các đội bóng tại V-League thi đấu thành công và các cầu thủ nội có màn trình diễn rất tốt và đóng góp lớn vào thành tích của toàn đội. Điển hình như sự tiến bộ của tập thể Hoàng Anh Gia Lai giúp những cầu thủ như Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Phượng được tăng giá trên thị trường chuyển nhượng. 

saostar-ywegg1tukyywaa0r
HAGL đang có mùa giải thăng hoa dưới thời HLV Kiatisak

Hiện tại đội hình Việt Nam sở hữu 6 cầu thủ được định giá khoảng 300.000 euro (tương đương khoảng 8 tỷ đồng). 6 cầu thủ này là đội trưởng Quế Ngọc Hải (Viettel FC), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (HAGL) và thủ thành Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka).

Sao trẻ Indonesia lỡ hẹn với Công Phượng vì hành động "táng tận lương tâm"

Tuy nhiên con số này của đội tuyển Việt Nam vẫn thua xa đại kình địch Thái Lan. Theo đó, đoàn quân của HLV Akira Nishino được định giá lên tới 9,55 triệu Euro (tương đương khoảng 268 tỷ đồng). Cầu thủ nổi bật nhất vẫn là tiền vệ Chanathip Songkrasin hiện đang thi đấu cho CLB Hokkaido Consadole Sapporo, anh được định giá khoảng 1,5 triệu Euro.

VIDEO: Những pha phối hợp thượng hạng của ĐTQG Việt Nam tại VL WC 2022

Theo dõi Sports442 trên