sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV châu Âu: "ĐT Việt Nam xứng đáng hòa Oman, đủ sức hạ Nhật Bản nếu chơi mạo hiểm”

Thứ bảy, 26/03/2022 09:15 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù để thua trước ĐT Oman tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn nhận được những lời tán dương từ ông Mauro Jeronimo - HLV trưởng CLB Phố Hiến.

Mặc dù thi đấu đầy cố gắng tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn phải nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước ĐT Oman tại lượt trận thứ 9 Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau trận đấu, ông Mauro Jeronimo - HLV trưởng CLB Phố Hiến đã có những nhận định về màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo với Soha:

"Trong hiệp một, Oman là đội chiếm thế thượng phong. Trong khi đó, tuyển Việt Nam không thể có nhiều tình huống tấn công. Dẫu vậy sang hiệp hai thì khác. Tuyển Việt Nam đẩy cao nhịp độ thi đấu hơn, chơi nhanh hơn và liên tục dồn ép đối thủ.

Khi Công Phượng và Văn Toàn vào sân, thế trận tuyển Việt Nam tạo ra khác rất nhiều. Họ tạo ra một số tình huống nguy hiểm và có thể giúp tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa.

Nhìn sang Oman, đây là đội bóng có chuyên môn tốt hơn Việt Nam. Chạm mặt đối thủ như vậy chưa bao giờ là điều dễ dàng cho Việt Nam. Sự vượt trội của Oman đến ngay từ giải VĐQG. Chắc chắn rằng giải VĐQG Oman không hề bị dừng tới 4 tháng giống như ở Việt Nam".

277031024_2157738524375352_1404430110214788394_n
ĐT Oman cho thấy sức mạnh vượt trội so với ĐT Việt Nam

Khác với quan điểm của nhiều người cho rằng HLV Park Hang Seo đã chọn đấu pháp sai ở trận đấu này, HLV người Bồ Đào Nha bày tỏ quan điểm:

"Vấn đề của tuyển Việt Nam ở trận gặp Oman không phải ở đấu pháp. Họ gặp khó khi cố gắng tấn công thông qua 2 hậu vệ biên. Tôi nhận thấy 2 hậu vệ biên không đủ khả năng để giúp cho tuyển Việt Nam khoét sâu vào 2 cánh của đối thủ.

Trong sơ đồ mà HLV Park Hang-seo sử dụng, hậu vệ cánh đóng vai trò then chốt. Tuy nhiên tôi không nhận ra ai trong số các hậu vệ cánh của tuyển Việt Nam có đủ phẩm chất".

Dù tuyển Việt Nam thua trận nhưng HLV Mauro Jeronimo vẫn chỉ ra điểm đáng khen của "những chiến binh sao vàng": "Các cầu thủ Việt Nam có tinh thần chiến đấu rất tuyệt vời. Đây là điểm mấu chốt để một đội bóng có thể giành chiến thắng dù cho thực lực thua kém đối thủ.

Có 4 yếu tố quan trọng của mỗi đội bóng, đó là: kỹ thuật, chiến thuật, thể chất và tinh thần. Tuyển Việt Nam có điểm mạnh về tinh thần rồi, vấn đề của họ là cải thiện 3 yếu tố còn lại".

276027641_5349913915073068_216007829301918143_n
HLV Mauro Jeronimo (áo đen đứng giữa)

Kết lại, ông Mauro Jeronimo cho rằng ĐT Việt Nam xứng đáng có trận hòa trước Oman, thậm chí thầy trò HLV Park Hang Seo có quyền mơ về chiến thắng trước Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng:

"Tôi nghĩ tuyển Việt Nam xứng đáng có được trận hòa trước Oman, đặc biệt với những gì họ thể hiện trong hiệp đấu thứ hai. Tuyển Việt Nam tạo ra không ít những pha bóng nguy hiểm, trong khi Oman có vẻ như đuối hơn so với hiệp một.

Chiến thắng về mặt tinh thần là điều rất mơ hồ trong bóng đá. Tuy nhiên chúng ta phải khẳng định rằng tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực. Thật tiếc khi những tình huống xử lý cuối cùng của tuyển Việt Nam không hiệu quả.

Bất cứ đội nào cũng có cơ hội chiến thắng. Mọi dự đoán trước trận đều là tương đối mà thôi. Hãy nhìn Italia xem, họ thua cả Bắc Macedonia và bị đá văng khỏi World Cup 2022.

Nếu tuyển Việt Nam có niềm tin và chấp nhận mạo hiểm, họ thậm chí có thể thắng được Nhật Bản. Đối đầu những đội như Nhật Bản luôn mang lại nhiều điều đặc biệt. Các tuyển thủ Việt Nam phải thật tự tin và thể hiện được sự can đảm. Họ đâu còn gì để mất".

Theo dõi Sports442 trên