sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trung vệ Việt kiều: "Tôi suýt nữa được ra sân nhưng HLV không thể phá vỡ sự ổn định lúc đó"

Thứ ba, 12/04/2022 09:06 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt mới đây đã lên tiếng minh oan cho thầy Park khi không để anh ra sân một phút nào dù được triệu tập.

Đội tuyển Việt Nam đã có một kết thúc đáng nhớ tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 với trận hòa lịch sử trước đội tuyển Nhật Bản trên sân khách. Đây có lẽ sẽ là hành trình dài đáng nhớ nhất đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tại hai trận đấu cuối cùng, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi quyết định triệu tập trung vệ Việt kiều Adriano  Schmidt - cầu thủ vừa mới gia nhập "đại gia mới nổi" Topenland Bình Định trong năm 2022. Sự góp mặt của trung vệ này không khỏi khiến nhiều người bất ngờ bởi sau Đặng Văn Lâm, chưa có một cầu thủ Việt kiều nào có thể lọt vào mắt xanh của chiến lược gia người Hàn Quốc.

vff-8481
Adriano Schmidt lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển quốc gia Việt Nam

Tuy nhiên, Adriano lại chưa thể có cơ hội thi đấu phút nào cho đội tuyển Việt Nam. Điều này cũng gây không ít ý kiến trái chiều khi người hâm mộ cho rằng các cầu thủ được gọi nên được trao cơ hội ra sân, ít nhất dù chỉ một lần. Người ta cho rằng HLV Park Hang Seo bảo thủ, không muốn tìm kiếm những nhân tố mới.

Chia sẻ trên tờ báo của Đức, trung vệ Việt kiều đã giải oan cho thầy của mình sau khi anh được triệu tập nhưng lại không được gia sân phút nào.

"Suýt nữa tôi đã được ra sân. Ở Nhật Bản, HLV Park Hang-seo nói với tôi rằng ông muốn cho tôi thi đấu trong khoảng 20-30 phút cuối trận. Nhưng tỉ số lúc ấy là 1-1 và HLV không thể mạo hiểm phá vỡ sự ổn định của hàng phòng ngự. Dĩ nhiên tôi hiểu tình thế lúc ấy. Giành được 1 điểm trước một đội giành quyển tham dự World Cup như Nhật Bản đã là một thành công rồi".

Trung vệ 27 tuổi cũng không giấu được niềm vui khi nhắc lại cảm xúc khi được gọi lên đội tuyển Việt Nam: "Một tuần trước khi danh sách chính thức được công bố, tôi nhận được cuộc gọi từ HLV Park Hang-seo. Những cuộc gọi tương tự đã từng đến trước đó rồi. Nên khi thấy tên mình thực sự có trong danh sách, tôi khá ngạc nhiên. Một cảm giác thực sự vui sướng".

sm1t-7567-1647392605
Trung vệ lên tiếng "giải oan" cho thầy Park Hang Seo

Sau khi vòng loại World Cup kết thúc, HLV Park Hang Seo sẽ tập trung toàn bộ cho đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà. Sau giải đấu này, HLV người Hàn Quốc cũng sẽ chia tay đội U23 và tập trung toàn lực cho ĐTQG Việt Nam. HLV Gong Oh-Kyun sẽ là người thay thế thầy Park dẫn dắt tuyển U23 sau đó.

Theo dõi Sports442 trên