sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Nguyễn Thành Vinh: "Cầu thủ Lào còn chơi được ở Pháp thì Quang Hải tại sao không?

Chủ nhật, 20/03/2022 15:51 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nhận định của cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, Quang Hải hoàn toàn có thể chơi ở Ligue 1 bởi trình độ của anh không thua kém gì tuyển thủ Lào từng thi đấu trong màu áo Angers.

Mới đây, người đại diện của Quang Hải - ông Nguyễn Đắc Văn đã đăng tải trên trang cá nhân bài viết với nội dung: "League 1 Pháp rắn nhưng tại sao không? Ôi cứ nghĩ đá đội nhỏ nhỏ thôi mà được đối đầu với PSG, Olympique Marseille, AS Monaco… mà đã rạo rực hết cả người. Việt kiều Pháp lại đông, Nem & Phở sẵn."

dacvanquanghai-1213
Bài đăng trên trang cá nhân của ông Nguyễn Đắc Văn

Động thái này cho thấy ông Nguyễn Đắc Văn đang muốn “chào hàng” Quang Hải cho một số CLB tại Pháp. Nhận xét về viễn cảnh này, HLV Nguyễn Thành Vinh tỏ ra hào hứng. Ông nói: "Nếu Quang Hải có thể tới Ligue 1 thì đấy là một khởi đầu tuyệt vời. So với mặt bằng giải đấu này, Quang Hải còn thiếu về thể lực, nhưng ở khía cạnh kỹ thuật thì không kém đâu, có thể so tài với những cầu thủ hàng đầu đấy!".

Nhận xét tiếp, ông Vinh đưa ra so sánh giữa Quang Hải với Billy Ketkeophomphone, cầu thủ gốc Lào từng chơi bóng tại Ligue 1 trong màu áo Angers: "So với Billy Ketkeophomphone, chúng ta thấy Quang Hải hay hơn chứ. Nên nếu Billy Ketkeophomphone đá được tại Ligue 1 thì tại sao Quang Hải lại không" - ông Vinh tỏ ra tin tưởng.

billy
Billy Ketkeophomphone từng so tài với những siêu sao hàng đầu thế giới khi khoác áo Angers

Dẫu vậy, ông Nguyễn Thành Vinh cho rằng Ligue 1 là giải đấu lớn, có nhiều CLB mạnh nên khi tìm bến đỗ cho Quang Hải, cần lựa chọn đối tượng thật sự phù hợp. Nếu chọn CLB quá tầm sẽ lợi bất cập hại cho Quang Hải.

"Nếu lựa chọn CLB quá mạnh so với Quang Hải, dẫn tới việc Quang Hải ít được thi đấu thì sẽ khó khăn lắm. Người ta vẫn bảo xuất ngoại ít nhiều cũng học được cái này, cái kia nhưng nếu quá tầm nhiều thì khó lắm. Vì thế, quan trọng là phải tìm được một CLB đúng sức với Quang Hải, có các đồng đội, lối chơi phù hợp với cậu ấy".

quanghai
Quang Hải đứng trước cơ hội so tài với những cầu thủ hàng đầu thế giới tại Pháp

Khi được hỏi, nếu không tới Pháp, thì Quang Hải nên thi đấu tại giải nào thuộc châu Âu, ông Nguyễn Thành Vinh tiếp: "Tôi nghĩ Áo và Tây Ban Nha là những điểm đến phù hợp, vì đây là những nền bóng đá thi đấu thiên về kỹ thuật hơn".

Nếu thương vụ này thật sự thành công, đây sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp của chân sút sinh năm 1997. Dù thi đấu cho 1 CLB nhỏ, ở nhóm dưới của Ligue 1 nhưng đây cũng là môi trường rất chuyên nghiệp và giúp anh có cơ hội đối đầu với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi hay Mbappe.

Theo dõi Sports442 trên