sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Sân Thống Nhất "sống lại" nhờ Công Phượng và sự cố gắng của CLB TP.HCM

Thứ tư, 01/07/2020 15:05 (GMT+7)
D.G.Nguyen
BTV Thể thao

Đã rất lâu rồi người hâm mộ TP.HCM mới lại quan tâm đến bóng đá như thế. Không chỉ bởi họ có hai đội bóng đang dẫn đầu BXH V.League 2020 mà còn bởi sức hút đến từ cái tên Nguyễn Công Phượng.

Cổ động viên TP.HCM luôn được biết đến là những người cuồng nhiệt bậc nhất bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên những năm vừa qua vì nhiều lý do mà truyền thống ấy đã không còn nữa. Người dân Sài thành cho rằng những đội bóng của họ đã không còn giữ được bản sắc địa phương.

Họ đã từng coi những Đỗ Khải hay Hoàng Bửu là biểu tượng của bóng đá TP.HCM nhưng giờ đây thật khó để tìm được trong đội hình một cái tên là người con của nơi này. Thành tích của bóng đá TP.HCM những năm qua cũng chưa đủ sức nặng để sân Thống Nhất chật kín khán giả mỗi khi đội bóng thi đấu trên sân nhà.

san-van-dong-Thong-Nhat
Hình ảnh sân Thống Nhất vắng bóng khán giả

Không thể phủ nhận sự cố gắng để lấy lòng người hâm mộ của CLB TP.HCM. Họ là một trong số những đội bóng chuyên nghiệp nhất V.League thời điểm hiện tại. Chuyên nghiệp từ áo đấu, sân vận động cho tới Fanpage cực kỳ quy mô nhưng có vẻ hiệu quả đạt được không như kỳ vọng.

Phải đến mùa giải năm nay và những vòng đấu gần đây người ta mới thấy được bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Thống Nhất sau những năm tháng vắng lặng. Cổ động viên chú ý cũng phải thôi vì họ đang là đội bóng đứng trên đỉnh V.League và đang sở hữu ngôi sao luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm là Nguyễn Công Phượng.

cong-phuong-clb-tphcm
Công Phượng đang có phong độ cao trong màu áo TP.HCM

Rõ ràng sự tỏa sáng của Công Phượng đem lại hiệu ứng rất lớn với những người hâm mộ bóng đá TP.HCM. Hơn thế nữa, Công Phượng cũng sẽ gắn bó với CLB TP.HCM ít nhất là hết mùa giải năm nay. CLB chuyên nghiệp, ngôi sao tỏa sáng và thành tích của đội bóng đang vô cùng ấn tượng thì chẳng có lý do gì để khán giả không đến sân theo dõi.

san-Thong-Nhat-soi-dong
SVĐ Thống Nhất cuồng nhiệt trở lại

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Những khán đài ngày một “nóng” là sự ghi nhận nỗ lực chơi bóng tích cực của đội bóng, cũng như các bản hợp đồng như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Huy Toàn hay tiền vệ Seo Yong-duk đang chơi rất hay. Đó là sự động viên rất lớn cho chúng tôi vì khán giả là điểm tựa tốt nhất cho đội bóng.

 Ngoài những đóng góp của họ về tài chình, đó còn là niềm tin rất lớn cho cầu thủ mỗi khi bước ra sân thi đấu. Chiến lược lâu dài của TP.HCM là phải xây dựng bóng đá chuyên nghiệp hơn, khán giả cũng chuyên nghiệp hơn để hình thành màu cờ sắc áo, cầu thủ luôn thi đấu với tinh thần chuyên nghiệp cống hiến cao nhất”.

Sân Thống Nhất đã sôi động trở lại và còn gì tuyệt vời hơn với người hâm mộ bóng đá TP.HCM nếu như mùa giải năm nay chức vô địch V.League sẽ về với thành phố mang tên Bác.

Theo dõi Sports442 trên