sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

HLV Brazil khen ngợi ĐT futsal Việt Nam, thừa nhận học trò còn nhiều điểm yếu

Thứ ba, 14/09/2021 10:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù có được chiến thắng đậm trước ĐT Việt Nam ở trận đấu đầu tiên tại World Cup Futsal 2021 nhưng HLV trưởng của ĐT Brazil vẫn tỏ ra khiêm tốn.

ĐT futsal Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ rất mạnh là ĐT Brazil trong trận đấu đầu tiên ở VCK World Cup Futsal 2021. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã để thua với tỷ số 1-9.

Dù thắng cực kỳ dễ dàng nhưng HLV tuyển Brazil Marquinhos Xavier vẫn dành lời khen cho tuyển futsal Việt Nam, đồng thời hé lộ bí quyết để giúp các học trò ghi 9 bàn vào lưới thủ môn Hồ Văn Ý:

"Tuyển Việt Nam là đội đã chơi rất cố gắng, họ đá với một đội hình thấp. Chúng tôi biết được điều này và đó là lý do tại sao chúng tôi cố gắng để gây áp lực và khiến hệ thống phòng ngự của họ chịu nhiều sức ép hơn. Các cầu thủ của tôi cố gắng cướp bóng bên phần sân đối phương và tạo ra những cơ hội tốt".

vn-brazil
ĐT futsal Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Brazil

HLV Marquinhos Xavier cũng cho rằng tuyển Brazil còn nhiều điểm cần điều chỉnh dù thắng đậm tuyển Việt Nam:

"Chúng tôi tập trung vào kết quả chứ không phải sự hoàn hảo. Chúng tôi biết rằng vẫn còn rất nhiều điều cần phải điều chỉnh. Những trận đấu như thế này ngoài việc giúp chúng tôi giành điểm số còn cho chúng tôi cơ hội để điều chỉnh một số tình huống".

brazil-vn
HLV Brazil dành lời khen cho ĐT Việt Nam

Vị thuyền trưởng bên phía Brazil cũng nói về tầm quan trọng của việc toàn đội phải tập trung 100% trong suốt trận đấu:

"Chúng tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải giữ tập trung trong toàn thời gian của trận đấu. Không phải lúc nào chiến thắng cũng đến một cách dễ dàng, vì vậy tất cả cầu thủ cần phải duy trì sự tỉnh táo và tập trung cho tới khi trận đấu kết thúc".

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên