sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Đối thủ tuyển Việt Nam gặp khó vì giải VĐQG nghỉ thi đấu tới 6 tháng

Thứ tư, 15/07/2020 09:18 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Do ảnh hưởng của Covid-19, giải VĐQG Malaysia đã nghỉ thi đấu từ ngày 16/3. Điều này khiến cho HLV trưởng Tan Cheng Hoe chưa thể tìm ra giải pháp hợp lý cho đội tuyển nước này khi vòng loại WC 2022 đang đến gần.

Chính phủ Malaysia mới đây đã có thông báo cho phép các hoạt động thể thao trở lại từ ngày 15/8. Đây là tin vui với bóng đá Malaysia khi giải quốc nội của họ đã bị trì ho ãn tới 4 tháng. Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang lên kế hoạch để đưa giải VĐQG (M-League) trở lại. Tuy nhiên nhiều CLB tại Malay Super League lại không muốn điều đó.

malaysia-vietnam-vong-loai-wc-2022
Bóng đá Malaysia vẫn chưa thể trở lại vì Covid-19

Không có nhiều đội bóng ủng hộ với quyết định mà Chính phủ đã ban hành. Phần lớn các CLB chỉ muốn M-League bắt đầu lại từ ngày 1/9. Điều này phần nào gây khó dễ cho FAM khi họ cũng lo sợ trách nhiệm nếu đưa bóng đá trở lại quá sớm. Rất nhiều những phương án đã được đưa ra để hạn chế tối đa những rủi ro.

Đây là những thông tin không mấy vui vẻ dành cho ĐTQG Malaysia khi vòng loại WC 2022 đang đến rất gần và các cầu thủ cần phải được thi đấu để lấy lại cảm giác bóng sau khi nghỉ quá lâu. HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra chán nản với tình hình hiện tại khi đội bóng được mệnh danh là "những chú hổ" đang cạnh tranh gắt gao với ĐT Việt Nam tại vòng loại WC 2022.

“Nếu M-League khởi tranh sớm, nó sẽ mang lại thuận lợi cho đội tuyển vì các cầu thủ đã có đủ thời gian lấy lại phong độ, trạng thái thể lực và sự tự tin. Nếu các tuyển thủ phải thi đấu với cường độ quá cao sau khi đã nghỉ đá quá lâu, điều đó sẽ dẫn tới chấn thương. Đây là lo lắng lớn nhất của tôi”, ông Tan cho biết.

hlv-tan-cheng-hoe
HLV Tan Cheng Hoe đang lo lắng cho ĐTQG Malaysia

Không những vậy HLV trưởng của tuyển Malaysia còn phàn nàn về kế hoạch tập trung cũng như những công tác chuẩn bị cần thiết của LĐBĐ nước này: “Chúng tôi không có kế hoạch đá giao hữu với các CLB trong nước nhất là khi giải chỉ trở lại từ 1/9. Khi đó, giải quốc nội sẽ có lịch thi đấu rất dày, sẽ khó cho tôi triệu tập các cầu thủ lên tuyển đá giao hữu với những CLB Malaysia. Tuy nhiên, chúng tôi đang lên một kế hoạch giao hữu quốc tế, một trận với Bahrain vào tháng 10”.

Vòng loại WC 2022 khu vực châu Á sẽ thi đấu trở lại vào tháng 10 theo quy định của FIFA. Malaysia chính là đối thủ đang cạnh tranh gắt gao với ĐT Việt Nam ở bảng G khi họ đang xếp thứ 2 với 9 điểm trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng đầu bảng với 11 điểm. Ngày 13/10 tới đây hai đội bóng sẽ có cuộc thư hùng không khoan nhượng tại thánh địa Bukit Jalil.

VIDEO: Pha ghi bàn ở đẳng cấp của Quang Hải khiến ĐT Malaysia gục ngã ở sân Mỹ Đình
Theo dõi Sports442 trên