sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Phung phí cơ hội, MU mất điểm đau đớn trước Southampton

Thứ ba, 14/07/2020 04:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù chiếm ưu thế trong phần lớn thời lượng trận đấu nhưng Man United đã bất ngờ để thủng lưới ở những giây cuối cùng, qua đó bỏ lỡ cơ hội chen chân vào Top 4.

MU 2-2 Southampton

Ghi bàn

MU: Rashford (20); Martial (23)

Southampton: Armstrong (12); Obafemi (90+6)

Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của MU trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau, Chelsea cùng Leicester đều phải nhận thất bại vòng đấu này. Chính vì vậy, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer tỏ ra rất quyết tâm ngay khi trận đấu bắt đầu hòng sớm tìm kiếm bàn thắng.

Thế nhưng chỉ ngay sau tình huống bỏ lỡ cơ hội của Anthony Martial, Man United đã bị trừng phạt. Sai lầm tai hại của Paul Pogba giúp Southampton đoạt bóng nguy hiểm trước vòng cấm địa. Sau đó, Redmond khống chế bóng rồi kiến tạo như đặt cho Stuart Armstrong tung cú sút ở cự ly gần đánh bại De Gea ở phút 12, mở tỉ số cho đội khách.

Ec1HcR8WsAYYXEv
Rashford ghi bàn gỡ hòa cho MU

Mặc dù vậy, cũng chỉ mất vỏn vẹn 8 phút, MU đã có bàn gỡ hòa. Phút 20, sau khi bị từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị, Rashford đã đem về cho MU bàn gỡ hòa 1-1. Công đầu thuộc về Pogba với pha chuyền dài chính xác để Martial khéo léo kiến tạo cho tiền đạo số 10 của Man United lập công.

Niềm vui chưa kịp lắng xuống thì bầy "Quỷ đỏ" ghi tiếp bàn thứ 2. Lần này, Bruno Fernandes đẩy bóng sang cánh trái cho Martial. Ngôi sao người Pháp có pha tăng tốc ấn tượng trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân phải sở trường, không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá, nâng tỉ số lên 2-1.

Ec1dGs7WsAEADRP
Martial có trận đấu tuyệt hay

MU duy trì được áp lực đều đặn về cầu môn Southampton cho đến hết hiệp 1. Bước sang hiệp 2, cuộc chơi vẫn hoàn toàn trong tầm kiểm soát của đội chủ sân Old Trafford. Thế nhưng những cơ hội cứ trôi qua trong sự tiếc nuối của các CĐV MU khi liên tục Rashford, Martial hay Greenwood.

Tưởng như MU đã có thể kết thúc trận đấu với thắng lợi trong tay thì bi kịch đã xảy ra vào những giây cuối cùng. Đáng nói hơn, lúc đó họ chỉ còn 10 người trên sân sau khi Brandon Williams bị đau không thể tiếp tục thi đấu và MU không được phép thay người dù vẫn còn 1 quyền bởi BTC quy định mỗi đội chỉ được điều chỉnh nhân sự không quá 3 thời điểm trong trận đấu.

Ec1kR01X0AAgJ0I
Obafemi ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở những giây cuối cùng

Trong một tình huống đá phạt góc, Bednarek thực hiện cú đánh đầu và Obafemi tiếp ứng ngay trên vạch vôi và đánh bại Lindelof trong tình huống tranh chấp trước cầu môn của De Gea, gỡ hòa 2-2 cho Southampton. Sau vòng 35, MU vẫn chỉ đứng thứ 5 trên BXH Premier League với 59 điểm, ngang bằng Leicester phía trên nhưng kém chỉ số phụ (+26 so với +29).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Luke Shaw (Brandon Williams 75'), Harry Maguire, Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka; Nemanja Matic, Paul Pogba (Fred 64'); Marcus Rashford, Bruno Fernandes (McTominay 84'), Mason Greenwood (Damiel James 84'); Anthony Martial.

SOUTHAMPTON (4-4-2): Alex McCarthy; Ryan Bertrand, Jan Bednarek, Jack Stephens, Kyle Walker-Peters; Nathan Redmond, Oriol Romeu (Obafemi 87'), James Ward-Prowse, Stuart Armstrong (Smallbone 70'); Che Adams (Shane Long 66'), Danny Ings.

Theo dõi Sports442 trên