sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Sài Gòn FC tiết lộ sự thật về ngoại binh tại V.League

Thứ tư, 15/07/2020 06:07 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành cho rằng tất cả các đội bóng tham dự V.League đều có sự phụ thuộc vào ngoại binh.

Sài Gòn FC xứng đáng được gọi là "ngựa ô" của V.League 2020 khi là đội duy nhất chưa biết thua sau 9 vòng đấu. Với 5 thắng, 4 hòa, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành hiên ngang đứng đầu BXH dù không được đánh giá cao khi mùa giải bắt đầu.

157-vtt

Không chọn cách đá tấn công như Hà Nội hay TP. HCM, CLB Sài Gòn sở hữu lối chơi xù xì, khó chịu. Việc các cầu thủ duy trì được phong độ cao trong thời gian dài chính là bí quyết giúp đội bóng Sài Thành đang thách thức cà V.League 2020.

HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ: "Tôi thật sự bất ngờ. Nhưng thành công đến hiện tại là nỗ lực tuyệt vời của toàn đội. Tôi hoàn toàn hài lòng với thái độ tập luyện, tinh thần thi đấu của các cầu thủ khi họ tuân thủ rất tốt về chiến lược và chiến thuật. Họ đã thực hiện tốt các yêu cầu đề ra, rất cầu thị và lắng nghe. Đó là bí quyết giúp Sài Gòn FC thành công trong từng trận".

157-pedro-paulo

Sự khác biệt còn đến từ bộ đôi ngoại binh Pedro Paulo và Geovane, 2 chân sút này đã đóng góp rất nhiều vào thành công của Sài Gòn FC ở mùa giải năm nay. Khi được hỏi về việc liệu đội bóng của mình có quá phụ thuộc vào "Tây", HLV Vũ Tiến Thành cho biết: "Nếu nói chỉ Sài Gòn FC phụ thuộc vào ngoại binh là không đúng, mà cả 14 đội ở V-League. Thậm chí, những đội như Quảng Ninh, Bình Dương, Thanh Hóa… có đến 4 ngoại binh bởi có thêm một cầu thủ nhập tịch.

Cái này là bản chất của bóng đá chuyên nghiệp. Năng lực, sự hòa nhập, thích ứng với lối chơi của các ngoại binh là yếu tố quyết định khác. Nhưng nếu cầu thủ nội phòng ngự không tốt, chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công không hiệu quả thì cũng khó đạt thành tích cao. Sài Gòn FC may mắn có được điều đó".

vòng 10 V.League, Sài Gòn FC sẽ có cuộc tiếp đón DNH Nam Định, đội bóng không có phong độ cao. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục có 3 điểm và duy trí vị trí đầu bảng.

Theo dõi Sports442 trên