sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Siêu sao V-League một thời bất ngờ gia nhập BHL U15 Bình Dương

Thứ ba, 04/08/2020 08:03 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo người Brazil Huỳnh Kesley Alves đã chính thức trở thành thành viên của ban huấn luyện U15 Becamex Bình Dương.

Chân sút lừng danh một thời của V-League đã chính thức ký hợp đồng với Công ty CP Đào tạo Bóng đá trẻ Becamex Bình Dương, qua đó chính thức trở thành thành viên trong ban huấn luyện của đội trẻ U15 Bình Dương.

Đại diện của CLB Bình Dương, GĐKT Đặng Trần Chỉnh cho hay: “Kesley mới nhận làm trợ lý U15. Cậu ấy mới làm, chưa biết gì nên đi theo phụ đội. Cậu ấy mới có bằng huấn luyện nên muốn tích lũy thêm kinh nghiệm”.

U15 Bình Dương hiện đang thi đấu ở vòng bảng giải U15 Quốc gia. Thành tích của đội bóng trẻ đất Thủ không mấy ấn tượng khi chỉ có được 1 trận thắng và 1 trận hòa sau 4 vòng đấu. Ở bảng D, U15 Bình Dương chỉ xếp thứ 4 với 4 điểm, kém đội đầu bảng Khánh Hòa tới 6 điểm và khó có cơ hội đi tiếp.

hk
Huỳnh Kesley trong màu áo CLB Bình Dương

Huỳnh Kesley Alves là một cầu thủ người Brazil. Anh đến Việt Nam và lần đầu thi đấu tại giải VĐQG vào năm 2005 khi khoác áo Becamex Bình Dương. Ngay mùa giải đầu tiên, Kesley đoạt danh hiệu vua phá lưới với 21 bàn thắng, đồng thời là cầu thủ ngoại xuất sắc nhất.

Sau một năm, anh rời CLB để đến đầu quân cho HAGL nhưng thi đấu không thành công. Tiền đạo sinh 1981 đã quyết định quay về đất Thủ và anh đã thành công rực rỡ tại đây. Cùng với Becamex Bình Dương, Huỳnh Kesley đã giành 3 chức vô địch V-League (2007, 2008 và 2014) kèm theo thành tích đồng vua phá lưới AFC Cup 2009.

Kesley Alves
Kesley Alves chuyển sang công tác huấn luyện sau khi chia tay sân cỏ ở tuổi 39.

Khi nhận được lời mời của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng trong giai đoạn lượt về V-League 2018. Huỳnh Kesley lập tức đem đến những luồng gió mới cho đội bóng. Tiền đạo người Brazil ghi đến 5 bàn thắng kèm với 3 pha kiến tạo thành bàn giúp đội chủ sân Thống Nhất cập bến trụ hạng thành công. 

Ở mùa giải cuối 2019, phần lớn thời gian của tiền đạo Huỳnh Kesley là băng ghế dự bị. Tuy nhiên, mỗi khi được HLV Chung Hae-soung tung vào sân, cầu thủ người Brazil cho thấy mình không hề bị gánh nặng tuổi tác đè nặng. 

Theo dõi Sports442 trên