sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Vén màn bí mật HLV Sài Gòn khiến Văn Quyến bị đuổi cổ khỏi ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 03/08/2020 19:10 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Trong quá khứ, HLV Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn từng bị nghi ngờ cố ý dịch thuật sai khiến HLV Dido đuổi cổ Văn Quyến khỏi ĐTQG Việt Nam. Liệu đó có phải sự thật?

Cuộc đua vô địch V-League 2020 chứng kiến cuộc cạnh tranh hấp dẫn nhất trong những năm gần đây khi có sự xuất hiện của một cái tên đặc biệt là CLB Sài Gòn.

Sau vòng 1, khi đội bóng Sài thành chia tay HLV Hoàng Văn Phúc, không nhiều người tin rằng chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành có thể đưa đội bóng này bay cao và mộng mơ đến vậy. Sau 11 vòng đấu, Sài Gòn dẫn đầu giải đấu trước sự ngỡ ngàng của tất cả.

ba5ba241-07fa-4b0a-bf7e-d93af5ff72ec-0920
HLV Vũ Tiến Thành có nhiều thời gian gắn bó với ĐTQG Việt Nam

Khi ấy, những bí mật về HLV Vũ Tiến Thành bắt đầu được chú ý nhiều hơn. Giống với tính cách máu lửa và nhiệt huyết trên băng ghế huấn luyện, ông Thành từng có những thời điểm để lại nhiều tai tiếng. Bên cạnh nghi án hối lộ trọng tài cách đây 15 năm, ông Thành cũng là trung tâm của sự nghi ngờ về lí do Văn Quyến bị HLV Dido loại khỏi màu áo ĐTQG Việt Nam.

Ở thời điểm năm 2001, trước thềm SEA Games 21, HLV U22 Việt Nam khi ấy là Edson Silva Dido đã quyết định gạch tên Văn Quyến và Ánh Cường. Khi ấy, đây là 2 cái tên sáng giá, đặc biệt là "cậu bé vàng" Văn Quyến rất được kì vọng. Khi đó, nhiều nghi ngờ đã được đổ về HLV Vũ Tiến Thành khi cho rằng ông là người phiên dịch sai khiến HLV Dido nổi giận. 

Trong những chia sẻ mới nhất về câu chuyện này, ông Thành cho biết:

vu-tien-thanh-van-quyen-1595336906074194146243_vucb

"Tôi biết là người ta nói tôi dịch sai để HLV Dido đuổi Văn Quyến. Cái đó là truyền thông đưa sai lệch hết. Họ sai hoàn toàn, nhưng tôi không tranh luận với truyền thông. Bởi vì tôi nghĩ, khi anh làm bóng đá, truyền thông sẽ có một số người thích mình hay không thích mình, người ta nói mình.

Có khi nào một HLV dư Dido lại đi đuổi cổ một cầu thủ mà ông ta nghĩ sai về phiên dịch không? Không bao giờ. Không bao giờ có. Với một người có vốn ngoại ngữ như tôi thì không bao giờ có chuyện đó. Nếu mà tôi là một người không tốt, tôi không bao giờ làm đến 5 đời HLV. Cái đó là cái tự hào của mình.

saigonfc-khahoa_sufp
Hiện tại, ông Thành đang thành công với CLB Sài Gòn

Mà tôi cũng chưa bao giờ trở thành trợ lý ngôn ngữ hết. Báo chí cứ đưa tin tôi là trợ lý ngôn ngữ. Phải nghĩ trợ lý ngôn ngữ, anh chỉ là một người phiên dịch. Còn tôi khi học từ Đức về, chính ông Weigang là người trao đổi với tôi là tôi sẽ làm với ông ấy trong năm 1996. Sau đó ông Weigang giới thiệu và người ta nhận mình."

Với những gì mà HLV Vũ Tiến Thành đang làm được, những câu chuyện quá khứ có lẽ chỉ mang tính chất tham khảo và cho thấy rằng chiến lược gia này đã vượt qua những khó khăn, những chỉ trích một cách kiên cường thế nào để có được được những thành công như bây giờ.

Theo dõi Sports442 trên