sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Sài Gòn tiết lộ bí quyết giúp đội nhà kéo dài chuỗi trận bất bại

Thứ sáu, 10/07/2020 15:46 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sài Gòn FC đang cho thấy sự đáng gờm của mình khi tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại, từ khi vị HLV Vũ Tiến Thành lên nắm quyền, đội bóng phía Nam đang có sự chuyển mình mạnh mẽ.

Vũ Tiến Thành vốn được biết đến là một trong những nhà cầm quân có nhiều bằng cấp chuyên môn nhất tại Việt Nam, điều này đã giúp ích nhiều trong công tác chuyên môn cũng như cách ông đã vận hành Sài Gòn FC.

Dưới sự chỉ đạo của vị chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành, đội bóng Sài Gòn đã có sự chuyển mình mạnh mẽ. Họ đang dần trở thành một thế lực thực sự đáng gờm ở sân chơi V-League ở mùa giải năm nay. Đội bóng áo hồng đã có mạch trận 8 trận bất bại.

Sân Thống Nhất đang thêm dày người hâm mộ đội bóng đến cổ vũ đội nhà thi đấu, CLB Sài Gòn đang khiến NHM đội bóng ngày thêm nhiều khi họ trình diễn những trận cầu hấp dẫn, vùi dập đội bóng cửa trên như nhà đương kim vô địch Hà Nội FC, đương kim á quân CLB TP.HCM.

cc4e9a329a71732f2a60

Vị HLV tài năng này đã chia sẻ: “Có thể nhiều HLV hiểu rõ được từng cầu thủ của Sài Gòn FC và ngược lại, chúng tôi cũng phân tích kỹ lưỡng đối thủ, nhưng đó chỉ là một phần thôi. Điều quan trọng nhất là lối chơi chung toàn đội như thế nào.

Muốn khắc chế đội bóng nào phải nhìn vào và hiểu được lối chơi, cách vận hành lối chơi của họ. Tôi lấy ví dụ như khi Sài Gòn FC chạm trán đội TP.HCM, chúng tôi đưa ra các giải pháp cho các tình huống Phi Sơn ra sân cùng Công Phượng, Đỗ Văn Thuận ra sân cùng Hoàng Thịnh hay Seo Yong-duk.

Hay như trận Sài Gòn FC áp đảo được Bình Dương vì chúng tôi hiểu cách đá xoay quanh Tiến Linh, xác định được đối thủ có cánh phải rất mạnh vì có Hồ Tuấn Tài và Tô Văn Vũ. Rồi khi gặp Hà Nội, chúng tôi xác định Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết rất quan trọng để triển khai lối chơi".

d08cdf1b039efec0a78f_isye

Ở thời điểm hiện tại, các đội bóng đều vướng phải những vấn đề nội bộ riêng và chưa có đội bóng nào hoàn chỉnh để băng băng tiến đến ngôi vị vô địch.

\Thế nhưng đây lại là điểm cốt lõi giúp đội bóng nào biết tận dụng thời cơ, tích từng điểm để tạo chỗ dựa vững chắc. Đội bóng của Vũ Tiến Thành rõ ràng đang làm tốt chuyện này. Sau 8 trận, họ đang có 16 điểm và xếp thứ nhất trên BXH V-League 2020.

Vòng 9 V-League 2020, CLB Sài Gòn sẽ đón tiếp Thanh Hóa trên sân nhà Thống Nhất. Đây rõ ràng là một cơ hội tốt giúp đoàn quân của Vũ Tiến Thành gia tăng điểm số, đội bóng xứ Thanh mới thay tướng và chưa có sự ổn định nên sẽ khó có cửa giành chiến thắng trước Sài Gòn FC.

Theo dõi Sports442 trên