sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CHÍNH THỨC: CLB Hà Nội và Heerenveen chốt xong tương lai Đoàn Văn Hậu

Thứ sáu, 10/07/2020 15:04 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Văn Hậu sẽ về Việt Nam và thi đấu trong màu áo CLB Hà Nội kể từ giai đoạn 2 của V.League 2020.

Như vậy là sau một thời gian dài đàm phán, tương lai của Đoàn Văn Hậu đã chính thức được xác định. CLB Hà Nội và Heerenveen đã không thể tìm ra được tiếng nói chung và hậu vệ 21 tuổi sẽ về nước sau 1 mùa giải tại châu Âu.

d-van-hau

Ông Đỗ Vinh Quang - Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội cho biết: "Văn Hậu về nước sẽ hỗ trợ rất nhiều cho CLB ở thời điểm thiếu nhân sự như hiện nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị khác và tạo cơ hội tối đa cho Văn Hậu thi đấu tại môi trường bóng đá Châu Âu tuy nhiên với tình hình đại dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay thì việc đó không dễ dàng.

Thêm nữa, cuối năm AFF CUP sẽ trở lại, Văn Hậu về nước thi đấu, lấy lại phong độ sau một thời gian dài không thi đấu do nghỉ dịch sẽ là sự tăng cường không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam".

Thời gian qua, Hà Nội và Heerenveen đã rất tích cực đàm phán để tìm ra tiếng nói chung với mục đích gia hạn bản hợp đồng cho mượn của Đoàn Văn Hậu thêm một năm. Dù vậy, kế hoạch phát triển chuyên môn mà đội bóng Hà Lan dành cho hậu vệ 21 tuổi không thuyết phục được Hà Nội FC.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Heerenveen gặp nhiều khó khăn về tài chính. Đội bóng này đã phải chủ động bán đi những ngôi sao của mình, đồng thời chiêu mộ các cầu thủ trẻ khác theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, mức lương của Văn Hậu là quá cao và đội bóng Hà Lan không thể đáp ứng được.

Sau 1 năm ở Hà Lan, Văn Hậu không được ra sân bất cứ trận nào ở giải VĐQG. Anh thường xuyên được thi đấu trong màu áo đội trẻ Heerenveen và có 4 phút trong màu áo đội một tại KNVB Cup.

Chia tay Heerenveen, Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam và được phép thi đấu cho Hà Nội FC từ giai đoạn 2 của V.League 2020. Trong bối cảnh hàng phòng ngự của đội bóng Thủ Đô đang mỏng manh hơn bao giờ hết, sự trở lại của Văn Hậu là phương án không thể tốt hơn họ trở lại với cuộc đua vô địch.

Theo dõi Sports442 trên