sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Các CLB V-League "cản trở" việc xuất ngoại của cầu thủ tài năng Việt Nam

Thứ bảy, 11/09/2021 07:49 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Nhìn từ sự kiện Hoàng Đức được nhiều đội bóng quốc tế quan tâm, câu chuyện xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam thêm một lần nữa hé lộ thực trạng bóng đá nước nhà.

Thông tin tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức được nhiều đội bóng Thái Lan, Hàn Quốc hay Tân Ban Nha liên hệ đang nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt với NHM bóng đá Việt Nam.

Đây tuy không phải là lần đầu tiên chúng ta có cầu thủ tài năng được bóng đá quốc tế quan tâm song câu chuyện "xuất ngoại" thi đấu vẫn là điều gì đó khá gợn mỗi lần nhắc đến.

Trước sự kiện Hoàng Đức được CLB Pathum Utd chiêu mộ với mức lương hấp dẫn, người hâm mộ có quyền tự tin rằng, bóng đá nước nhà đã và đang sản sinh ra nhiều những tài năng xuất chúng trong thời gian qua, không thua kém gì so với Thái Lan là bao.

Hoang-duc-Tuan-Anh-20-cua-bong-da-Viet-Nam-hoang_duc_0112-1575217570-width1200height768-1-e1631284186864
Hoàng Đức đang nhận được sự quan tâm từ các đội bóng quốc tế

Tuy nhiên, về số lượng cầu thủ ra nước ngoài thi đấu lại vô cùng hạn chế. Để làm rõ điều này, trong 1 cuộc phỏng vấn với Thể thao 247, chuyên gia môi giới Hàn Quốc có tên Park Kyung Won đã có những chia sẻ đáng chú ý:

"Tôi nghĩ chính các bạn cũng biết rằng, Việt Nam đang có một lứa cầu thủ trẻ rất tài năng và triển vọng. Vậy nên, có rất nhiều đội bóng ở Hàn Quốc muốn chiêu mộ một vài cầu thủ Việt Nam.

Thậm chí, đã rất nhiều lời đề nghị được gửi đi. Tuy nhiên, khó khăn trong thủ tục hợp đồng của các cầu thủ trẻ Việt Nam với các đội bóng chủ quản đã ngăn cản việc thúc tiến bước tiếp theo.

Rất nhiều nhà môi giới đã làm việc với HAGL, Bình Dương... để bàn chuyện đưa cầu thủ Việt Nam sang K.League thi đấu nhưng gặp một rào cản rất lớn như vậy.

Thật đáng tiếc, đáng lẽ ra mọi chuyện đã có thể đơn giản hơn. Rõ ràng, hợp đồng của cầu thủ trẻ với đội bóng ở V.League thực sự quá phức tạp".

Với những chia sẻ trên, NHM đã phần nào nhìn nhận được những vướng mắc trong quá trình, cơ hội để một cầu thủ Việt có thể xuất ngoại thi đấu.

Nếu ở châu Âu, hợp đồng đào tạo trẻ ở hầu hết các CLB sẽ kéo dài đến năm cầu thủ 21 tuổi. Họ và lò đào tạo sẽ có những quyết định về tương lai rất rõ ràng và hầu như không có mối ràng buộc pháp lý nào quá lớn.Thế nhưng, ở Việt Nam, đây dường như là điều quá xa xỉ.

Hay như HAGL, dù các cầu thủ trẻ được ký hợp đồng chuyên nghiệp từ rất sớm song những bản hợp đồng này có thời hạn kéo dài tới ... 8 năm.

Điều này dẫn đến nhiều hệ luỵ khi thời gian gắn bó của các cầu thủ với các lò đào tạo quá lâu, khi đã 28, 29 tuổi - độ tuổi mà ở Việt Nam được xem là sườn bên kia của sự nghiệp.

Xem thêm:

Đích thân ông Park vào cuộc, mở đường cho trò cưng sang Hàn Quốc thi đấu

CLB Bà Rịa-Vũng Tàu bất ngờ phủ nhận liên quan với Công Vinh giữa ồn ào sao kê từ thiện

Theo dõi Sports442 trên