sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bầu Đức: 'Xã hội cần những người như HLV Lê Thuỵ Hải nếu không sẽ chìm lỉm'

Thứ bảy, 08/05/2021 11:23 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Năm 2015, bầu Đức từng có đôi lời trải lòng về HLV Lê Thụy Hải và khen chiến lược gia này hết lời.

Hôm qua ngày 7/5 là ngày buồn với bóng đá Việt Nam khi vị chiến lược gia lão làng Lê Thuỵ Hải qua đời. Ông đã có nhiều năm chống lại căn bệnh ung thư quái ác để rồi ra đi, với nhiều di sản đáng quý cho nền bóng đá nước nhà.

Năm 2015, bầu Đức từng có những chia sẻ đặc biệt khi nói về HLV Lê Thụy Hải. Trong đó có nhận xét đáng chú ý:

"Tôi hoàn toàn không chê ông Hải. Tôi vẫn khẳng định ông Hải là HLV thuộc diện hàng hiếm của bóng đá Việt Nam. Mà thậm chí, ông Hải nếu đằm tính, tuyển Việt Nam sử dụng ông Hải thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Trên cả tuyệt vời."

Hay lời nhận định chân thành: “Xã hội chúng ta cần những người như ông Hải mới nhìn ra vấn đề. Ông nào cũng thủ thân thủ phận, xã hội này sẽ chìm lỉm. Ông Hải có những cái không đúng, nhưng ông Hải có những cái rất đúng. Phải dùng từ rất đúng nghe!.”

photo1620395134097-1620395134197
Sự ra đi của HLV Lê Thụy Hải là mất mát lớn với bóng đá Việt Nam

Theo Soha, trước sự ra đi của HLV Lê Thuỵ Hải, đã có rất nhiều những chia sẻ tình cảm với vị chiến lược gia đáng kính này. Trước sự ra đi của 'người bạn già' của mình, chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ: 

"Thực ra chuyện ông Lê Thụy Hải mất, chúng tôi cũng dự đoán trước rồi, vì căn bệnh quá hiểm nghèo. Chúng tôi cũng không quá bất ngờ, nhưng làm bạn bè với nhau, cùng lứa đá bóng với nhau thì thật sự rất tiếc thương, rất buồn.

Ông ấy là một con người tài năng của bóng đá Việt Nam, không chỉ ở vai cầu thủ mà còn vai HLV. Ông ấy đã gây được ấn tượng lớn ở cả hai vai trò đó, đã đi rất nhiều nơi và ở đâu cũng ghi dấu ấn. Việc HLV Lê Thụy Hải mất là thiệt thòi cho bóng đá Việt Nam".

Chung cảm xúc khi người bạn già ra đi, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: "Ông Lê Thụy Hải là một người rất thẳng thắn, dám nói thật, nói đúng, không sợ bất cứ ai hay thế lực nào. Đó là điểm nổi bật của ông ấy.

Trong công việc thì ông ấy luôn làm tới nơi tới chốn, làm bất cứ việc gì, từ CLB đến lên tuyển. Mỗi khi làm ở đâu, ông ấy đều rất kĩ càng với các cháu, huấn luyện nghiêm túc. Sự nghiêm túc ấy là điều rất đáng quý khi làm bóng đá.

Ông Lê Thụy Hải là con người có tầm ảnh hưởng rất lớn. Khi thi đấu, ông ấy đá tiền vệ và rất thông minh, cầm bóng, phối hợp để tạo cơ hội tấn công rất rõ nét. Ông ấy được nhiều đội bóng biết đến, ghi nhớ. Ông ấy có thái độ rất chuẩn mực trong công việc".

Xem thêm:

HLV Lê Thụy Hải và những phát ngôn bất hủ trong sự nghiệp cầm quân

Bầu Đức và thầy trò Kiatisak đứng trước cơ hội ngàn vàng đón chức vô địch

Theo dõi Sports442 trên