sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Lê Thụy Hải và những phát ngôn bất hủ trong sự nghiệp cầm quân

Thứ bảy, 08/05/2021 10:03 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Là một nhà cầm quân đầy cá tính nên HLV Lê Thụy Hải đã có không ít những phát ngôn để đời trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Lúc sinh thời, HLV Lê Thụy Hải luôn được coi là một trong những chiến lược gia cá tính nhất của bóng đá Việt Nam. Biệt danh Mourinho Việt Nam cũng vì thế mà trở nên nổi tiếng. Ông Hải luôn trả lời vấn đề một cách rất thẳng thắn và không ngại đụng chạm đến bất kỳ ai.

hlv-le-thuy-hai
Một HLV đầy cá tính đã ra đi

Chính điều này đã khiến ông không được lòng nhiều người nhưng không ai có thể phủ nhận rằng HLV Lê Thụy Hải là một chiến lược gia tài năng và là của hiếm mà bóng đá Việt Nam từng có được. Hãy cùng điểm lại những phát ngôn bất hủ trong ngiệp cầm quân của HLV đầu tiên giành được 3 chức vô địch V.League.

"Tôi là hàng Việt Nam chất lượng cao"

Từ những năm 2009, bất kỳ đội bóng nào muốn mời ông Hải về làm việc đều phải trả một khoản tiền lương rất cao. Đỉnh điểm là mức lương 100 triệu đồng/tháng tại Ninh Bình vào năm 2010. Khi được hỏi về mức lương 9 con số thì HLV Lê Thụy Hải trả lời đầy tự tin rằng mình là một HLV có chất lượng cao.

"Tôi không biết Công Vinh là ai"

Đầu mùa giải 2015, Bình Dương gây sốt khi chiêu mộ Lê Công Vinh. Tưởng chừng như chân sút số một của ĐT Việt Nam sẽ được ưu ái nhưng không, HLV Lê Thụy Hải vẫn dành suất đá chính cho Anh Đức và buộc Công Vinh phải dự bị.

Vinh-Hai
"Tôi không biết Công Vinh là ai"

"Tôi không biết Công Vinh là ai, nên không quan tâm chuyện có hay không có cậu ấy ở đây. Ở Bình Dương chỉ có tôi là ngôi sao duy nhất. Anh Đức là cầu thủ hay nhất V-League mùa trước, điều đó có nghĩa Anh Đức hay hơn Công Vinh", ông tuyên bố.

"Đá đẹp mà không vô địch thì cũng vứt"

Thời điểm năm 2015, khi người hâm mộ đang phát cuồng với lứa cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,..thì HLV Lê Thụy Hải lại đưa ra những ý kiến trái chiều.

u19-hagl-ha-dan-anh-u21-viet-nam-sau-loat-sut-penalty-can-nao
Lứa cầu thủ U19 gây sốt khi đó bị HLV Lê Thụy Hải đánh giá thấp

Thầy trò Guillaume Graechen liên tiếp về nhì ở các giải U19 Đông Nam Á 2013 và 2014 và nhận được sự mỉa mai của ông Hải rằng nếu không vô địch thì đá đẹp cũng không để làm gì. Thậm chí ông còn khẳng định không cầu thủ U19 nào đủ đẳng cấp để đá cho CLB mà ông dẫn dắt.

"Nguyễn Trọng Thư chỉ xứng đáng làm trọng tài cấp phường"

Sau trận thua 0-2 trên sân Hải Phòng năm 2008, HLV Lê Thụy Hải - khi đó dẫn dắt Bình Dương - công khai chỉ trích trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

le-thuy-hai-trong-thu
Ông Hải thẳng thắn chỉ trích trọng tài Nguyễn Trọng Thư

Ông Thư cầm còi ở V.League từ năm 2006, sau này từng hai lần nhận Còi Vàng Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng gây nhiều điều tiếng trong công tác chuyên môn. Ông là con trai của ông Nguyễn Văn Mùi, nguyên Trưởng ban Trọng tài VFF.

"Tôi không phải là thánh"

Sau trận thua Quảng Ninh trên sân Gò Đậu hồi V.League 2015, ông Hải tỏ ra bực tức và đưa ra nhiều bình luận tiêu cực. Ông trả lời: "Bị bắt bài à? Chúng tôi có bài nào đâu mà bắt. Bình Dương chỉ có thế thôi, thua là đúng. Tôi không phải là thánh nên không giải quyết được gì”.

hlv-le-thuy-hai-14381182
"Tôi không phải là Thánh"

"U23 Việt Nam vào vòng chung kết cũng chỉ lót đường"

Năm 2016, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura lọt vào VCK U23 châu Á. Ông Hải không đánh giá cao đội bóng của nhà cầm quân người Nhật Bản. Nhận xét của HLV Lê Thụy Hải hoàn toàn chính xác bởi sau đó U23 Việt Nam của ông Miura sớm phải xách hành lý về nước sau khi toàn thua cả 3 trận vòng bảng.

Xem thêm:

VIDEO: HLV Lê Thụy Hải chơi bóng đầy tinh tế và hiệu quả trước ĐT Đan Mạch

Theo dõi Sports442 trên