sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Cựu trợ lý thầy Park tiếc nuối về Bùi Tiến Dũng: "Đáng lẽ cậu ấy nên cố gắng sớm hơn"

Thứ bảy, 08/05/2021 09:33 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Cựu trợ lý HLV của đội tuyển Việt Nam Bae Ji Won cho rằng sự cố gắng của Bùi Tiến Dũng đến quá muộn và không thể thuyết phục được thầy Park điền tên lên danh sách triệu tập tham dự VL World Cup.

Vừa qua thủ thành Bùi Tiến Dũng có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-0 của CLB TP.HCM trước Hải Phòng tại vòng 12 V.League 2021. Thủ thành sinh năm 1997 chơi rất chắc chắn, có những pha cứu nguy xuất sắc để tạo tiền đề giúp cho TP.HCM thắng đậm đối thủ và giữ sạch lưới. Thậm chí Tiến Dũng còn kiến tạo cho Lee Nguyễn nổ súng ở những phút cuối cùng.

Mặc dù vậy, sự tỏa sáng của Bùi Tiến Dũng là không đủ để giúp anh thuyết phục thầy Park điều tên lên danh sách triệu tập ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Thay vào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc gọi 4 thủ môn khác là Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC).

2514_2031400-101403
Bùi Tiến Dũng đã không được triệu tập lên ĐTVN

Nhận định về các thủ thành của ĐT Việt Nam, cựu trợ lý ĐT Việt Nam Bae Ji Won chia sẻ: "Ông Park muốn thử nghiệm tất cả 4 thủ môn kể trên cho ĐTQG Việt Nam. Bởi vì trong trường hợp xấu nhất ở trường hợp Văn Lâm thì HLV Park vẫn còn phương án dự phòng chất lượng. Tôi biết cả 4 người họ và tôi cho rằng tất cả đều có đẳng cấp rất cao.

Thế nhưng ông vẫn tỏ ra tiếc nuối cho Bùi Tiến Dũng: “Tôi cảm thấy tiếc nuối nhất là trường hợp của Tiến Dũng – cậu học trò cũ của tôi. Trong thời gian qua Dũng đã cố gắng rất nhiều nhưng sự cố gắng của cậu ấy đến khá muộn màng. Hơn nữa, từng đó là chưa đủ để HLV Park Hang Seo trao cơ hội, cậu ấy cần nỗ lực sớm hơn. Trong thời gian tới nếu Tiến Dũng được trao cơ hội ở CLB TP.HCM thì khả năng lên tuyển sẽ rộng mở hơn”.

hlv-bae-104641-1-153802
Cựu trợ lý Bae Ji Won tiếc nuối cậu học trò cũ

Hôm qua (7/5), 37 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam đã hội quân ở khách sạn Grand Plaza. Ngay sau khi hội quân, tất cả các thành viên của ĐT Việt Nam đã được xét nghiệm Covid-19 tại khách sạn.

Theo kế hoạch, chiều hôm nay 8/5, ĐT Việt Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên