sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Tái đấu Việt Nam, HLV ĐT Trung Quốc ví học trò như những "cậu con trai mới lớn"

Thứ tư, 12/01/2022 11:48 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Ông Li Xiaopeng cho rằng các cầu thủ Trung Quốc thi đấu nhiệt huyết nhưng vẫn còn có nhiều thiếu sót. Toàn đội sẽ cố gắng để đạt kết quả tốt tại những trận đấu sắp tới.

Ngày 11/1, ĐT Trung Quốc đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại 3 World Cup 2022 gặp ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam. 

Những ngày gần đây, ĐT Trung Quốc gây sốt khi vị tân HLV quyết định đăng ký bản danh sách lên tới 100 nhân sự chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng. Báo chí Trung Quốc còn miêu tả đây là “đội tuyển lớn nhất trong lịch sử” khi đội ngũ trợ lý của ông Li Xiaopeng lên tới 15 người.

Chia sẻ về những người học trò của mình, tân thuyền trưởng ĐT Trung Quốc cho rằng đội bóng của ông là sự kết hợp của những cầu thủ nhiệt huyết dù đôi khi vẫn mắc phải sai lầm.

viet_nam_vs_trung_quoc_4
HLV ĐT Trung Quốc tin các học trò sẽ giành được kết quả tốt trong những trận đấu sắp tới

"Trong đại gia đình thể thao Trung Quốc, đội tuyển bóng đá nam là một tập thể tương đối đặc biệt. Giống như những cậu con trai mới lớn, nó có thể không giỏi và đôi khi còn gây ra một số rắc rối".

Nhà cầm quân cũng mong muốn người hâm mộ thoải mái và bao dung hơn với các “cậu con trai” mới lớn của mình, đồng thời cam kết sẽ làm tốt trong những trận sắp tới.

"Tất cả các cầu thủ và huấn luyện viên đội tuyển vẫn luôn nỗ lực để làm tốt công việc của mình, không thúc giục hay đổ lỗi. Không có bất cứ vấn đề nào ở đội, nhưng tôi hy vọng các cầu thủ chúng tôi sẽ nhận được sự bao dung và thông cảm hơn".

ĐT Trung Quốc sẽ có chuyến làm khách tới Nhật Bản và Việt Nam trong 2 ngày 27/1 và ngày 1/1 tại khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên