sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Báo Malaysia: 'Quang Hải là người thay thế xứng tầm Chanathip ở Nhật Bản'

Thứ tư, 12/01/2022 09:21 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Malaysia đánh giá Quang Hải là sự thay thế xứng tầm cho Chanathip tại CLB Consadole Sapporo sau khi anh chuyển tới đội bóng mới.

Hôm 11/1 vừa qua, trang chủ của CLB Kawasaki Frontale đã chính thức thông báo sở hữu thành công ngôi sao Thái Lan - Chanathip Songkrasin. Mặc dù nhà vô địch Nhật Bản không tiết lộ số tiền bỏ ra để chiêu mộ "Messi Thái" từ Consadole Sapporo nhưng theo những nguồn tin trước đó từ Thái Lan, đội bóng đã mất khoảng 130 triệu baht (khoảng 3,5 triệu euro) để có được chữ ký của nhạc trưởng đội tuyển Thái Lan.

Đương nhiên sau khi để mất Chanathip, CLB Consadole Sapporo sẽ cần bổ sung nhân sự ở vị trí mà Messi Thái để lại. Bình luận về vấn đề này, trang Vocket của Malaysia có bài viết: “Sau khi Chanathip chuyển sang Câu lạc bộ mới đã xuất hiện nhiều câu hỏi về nhân vật có thể thay thế xứng tầm anh tại Consadole Sapporo”

Dù liệt kê tới 4 cầu thủ trong khu vực Đông Nam Á có thể thay thế vai trò của ‘Messi Thái Lan’ tại Consadole Sapporo, song trang Vocket FC đánh giá cao tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam.

4S3A0364
Truyền thông Malaysia đánh giá rất cao tài năng của Quang Hải

“Quang Hải dường như đã sẵn sàng để chơi ở một sân khấu lớn hơn và giải vô địch quốc gia của Nhật Bản được cho là phù hợp với anh”, trang báo của Malaysia đánh giá: “Tiền vệ sinh năm 1997 là nhân vật chính giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, cũng như là hạt nhân quan trọng nhất khi U23 Việt Nam vào đến chung kết giải U23 châu Á cùng năm”.

Tiền vệ đang thuộc biên chế Hà Nội FC được giới chuyên môn đánh giá rất cao và được nhận định là có trình độ chơi bóng tiệm cận Chanathip. Đích thân HLV trưởng của ĐT Thái Lan - Mano Polking cũng cho rằng đẳng cấp của Quang Hải và Chanathip cũng không chênh nhau quá nhiều. 

Theo dõi Sports442 trên