sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Nhà báo Trung Quốc: “Muốn tăng sức mạnh, hãy nhập tịch số lượng lớn cầu thủ Việt Nam”

Thứ bảy, 05/02/2022 17:25 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Nhà báo Trung Quốc cho rằng cầu thủ Việt Nam hay Hàn Quốc sẽ là những người phù hợp giúp cho đội bóng nước nhà thành công trở lại.

Chứng kiến kết quả ê chề tại trận đấu lượt về vòng loại 3 World Cup 2022 của đội nhà trước ĐT Việt Nam, nhiều chuyên gia và người hâm mộ Trung Quốc không khỏi thất vọng và tức giận. Trên sân, các cầu thủ Việt Nam thể hiện thế trận vượt trội hoàn toàn so với các cầu thủ Trung Quốc.

Vì vậy, nhà báo Liang Ximing đã đưa ra giải pháp tương đối táo bạo. Đó là nhập tịch cầu thủ từ Việt Nam hay Hàn Quốc.

“Lối thoát là thuê một lượng lớn HLV người Hàn Quốc và nhập tịch cho một số lượng lớn các cầu thủ Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời thay máu hoàn toàn cho bóng đá Trung Quốc bằng cách bỏ dần dần thành phần đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc hiện tại, cho đến bị loại bỏ hoàn toàn.

trung-quoc-duoc-khuyen-nhap-tich-cau-thu-viet-nam-1-725x0
Nhà báo Trung Quốc cho rằng ĐT Trung Quốc nên nhập tịch các cầu thủ Việt Nam và Hàn Quốc

Trong vòng 10 năm tới, đội tuyển quốc gia sẽ không sử dụng bất kỳ HLV bản địa, không phải vì trình độ, mà tránh những rắc rối từ tình cảm, lợi ích và những vướng mắc đằng sau.

Chẳng phải vì đào tạo trẻ yếu, bóng đá ít, đăng ký chỉ vài nghìn? Có người ở Hàn Quốc, cũng có người ở Việt Nam đăng ký. Hàng trăm nghìn người đã trực tiếp kéo đến. Họ đều ở các quốc gia có sự tương đồng với văn hóa Trung Quốc, nên nhập tịch cầu thủ người Hàn Quốc và Việt Nam thì tiện hơn là Brazil, phải không?"

Rõ ràng, các cầu thủ Trung Quốc, kể cả là những cầu thủ nhập tịch đều đem lại niềm thất vọng lớn cho ĐTQG nước này. Các cầu thủ nhập tịch không những không thi đấu được như kỳ vọng mà còn gây ra nhiều lùm xùm ngoài sân cỏ. Trong khi đó, ĐT Việt Nam dù không có bất kỳ ngoại binh nào vẫn thi đấu kiên cường.

Theo dõi Sports442 trên