sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: Không thành với CLB TP.HCM, ngôi sao triệu đô Lee Nguyễn quyết định chia tay nghiệp cầu thủ

Thứ bảy, 05/02/2022 12:57 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ Việt kiều - Lee Nguyễn đã quyết định từ giã sự nghiệp "quần đùi áo số" của mình sau 17 năm thi đấu và sẽ tập trung vào công việc huấn luyện.

Sau khi không tiếp tục hợp đồng với CLB TP.HCM, ngôi sao Việt Kiều Lee Nguyễn đã đưa ra thông báo về việc anh quyết định gác lại sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình ở tuổi 36. Đồng thời, anh cũng gửi lời cảm ơn đến các CLB cũ và các fan hâm mộ của mình.

Trên trang cá nhân, cầu thủ Việt kiều chia sẻ: “Chưa bao giờ nghĩ rằng khi tôi bắt đầu đá bóng lúc 4 tuổi mà nó lại đưa tôi đi xa đến thế. Tôi không thể tưởng tượng được những kỷ niệm mà bóng đá sẽ mang đến cho tôi.

Đó là một giấc mơ trở thành sự thật. Sau 17 năm, tôi rất biết ơn tất cả những người tôi đã gặp trên chặng đường đã qua, những người đã ủng hộ tôi trong suốt sự nghiệp của mình và đã biến nó thành một hành trình khó quên.

lee-nguyen-co-the-thi-dau-cho-tp-hcm-trong-ngay-mo-man-v-league-2
Ngôi sao Việt kiều quyết định từ giã sự nghiệp ở tuổi 36

Gửi đến tất cả những người hâm mộ của tôi, đồng đội, huấn luyện viên, nhân viên tôi đã gắn bó. Suốt những năm qua, tất cả các bạn thực sự đã biến bóng đá trở thành niềm vui. Tôi sẽ nhớ việc ở trong những phòng thay đồ đó với những người anh em.

Thật sự rất khó khăn khi nghĩ về ngày cuối gắn bó cùng trái bóng. Nhưng sau khi có thời gian để suy ngẫm, cuối cùng có thể nói rằng tôi rất thoải mái với việc bước ra khỏi cuộc chơi. Tôi có thể nói rằng tôi đã cho đi tất cả. Tôi mong được tập trung thời gian và năng lượng của mình vào chương tiếp theo trong cuộc đời. Luôn luôn và mãi mãi biết ơn bóng đá".

Có thể nói, Lee Nguyễn là một cái tên không còn quá xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chàng cầu thủ Việt kiều sinh năm 1986 sở hữu thành tích ấn tượng khi thi đấu tại giải MLS khi trở thành một trong những cầu thủ có 50 bàn thắng - 50 kiến tạo trong lịch sử MLS.

1-0911
Do ảnh hưởng của Covid-19 nên Lee Nguyễn không thể có mùa giải cuối trọn vẹn trong màu áo TP.HCM

Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng đã có thời gian khoác áo các CLB chơi tại V-League như HAGL (2009/10), CLB Bình Dương (2010/11) và gần đây nhất là CLB TP.HCM (2021).

Sau 17 năm thi đấu đỉnh cao, trải qua các CLB từ châu Âu, Mỹ và Việt Nam, cầu thủ này đã quyết định tập trung vào sự nghiệp HLV sau khi hoàn thành thi lấy bằng trong quãng thời gian trở về Mỹ. Mong rằng, chúng ta sẽ sớm được nhìn thấy Lee Nguyễn trở lại Việt Nam trong vai trò hoàn toàn mới.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên