sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

MU ra mắt HLV mới, người hâm mộ tìm ra chi tiết giống y hệt ĐT Thái Lan

Thứ sáu, 26/11/2021 14:50 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Ralf Rangnick và Alexandre Polking đều là những nhà cầm quân người Đức đang phải ký những bản hợp đồng tạm quyền để giúp Thái Lan và M.U vượt qua cơn khủng hoảng. Đây là những điểm chung đáng chú ý giữa 2 nhà cầm quân này.

Ngày hôm qua, mạng xã hội được phen dậy sóng khi MU công bố người kế nhiệm Ole Gunnar Solskjaer sau nhiều tháng MU trượt dài trên sân cỏ. Đó là chuyên gia chiến thuật người Đức - Ralf Rangnick. Bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng là thông báo chính thức của “Quỷ đỏ” đưa ra.

Chưa rõ ban lãnh đạo của MU kỳ vọng gì trong 6 tháng làm HLV tạm quyền của Ralf Rangnick nhưng chắc chắn một điều, chiến lược gia người Đức phải giúp MU nằm trong top 4 Ngoại hạng Anh cũng như đi sâu tại Cúp C1 châu Âu.

ralf_rangnick-25611
HLV Ralf Rangnick sẽ dẫn dắt MU trong thời gian tới

Câu chuyện của MU ngày hôm qua khiến người ta liên tưởng tới 1 đội bóng ở Đông Nam Á là ĐT Thái Lan. Sau những thất bại liên tiếp từ trong khu vực đến ra ngoài châu Á, ban lãnh đạo của bóng đá Thái Lan nhận ra rằng họ cần phải lấy lại phong độ và danh hiệu số 1 Đông Nam Á trước các chiến binh Việt Nam. Điều này khiến Hiệp hội bóng đá Thái Lan ráo riết đi tìm một vị HLV chất lượng để lèo lái. 

Mano_Pölking_20180316
HLV Polking cũng có bản hợp đồng siêu ngắn hạn với ĐT Thái Lan

Sau cùng, họ quyết định trao gửi niềm tin cho Alexandre Polking với bản hợp đồng vỏn vẹn 4 tháng. Chừng ấy thôi cũng cho thấy được bóng đá Thái đang chênh vênh thế nào. Họ cũng giống như MU, cố gắng hiện thực hóa mục tiêu vô địch AFF Cup dù đang trong tình thế rối như canh hẹ.

Hai vị HLV người Đức là Ralf Rangnick và Alexandre Polking liệu có thể hoàn thành sứ mệnh cho hai đội tuyển này trong khoảng thời gian ngắn ngủi hay không, câu trả lời chắc chắn sẽ xuất hiện ở những trận đấu sắp tới. 

Thế nhưng với niềm tin nửa vời đối với Polking của tuyển Thái Lan và tính cách thích đi đường dài của Rangnick thì có lẽ, trong thời gian ngắn rất khó để hai vị HLV này tạo nên kỳ tích cho các đội bóng. Đặc biệt là hiện tại, đối thủ của MU tại châu Âu và Anh đều có phong độ ổn định còn đối thủ của Thái Lan là một Việt Nam đang trong thời kỳ đỉnh cao nhất.

Theo dõi Sports442 trên