sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV ĐT U23 Lào: "Tôi không dám tin các cầu thủ của mình làm được"

Thứ bảy, 19/02/2022 08:25 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trận thắng lịch sử của U23 Lào trước U23 Malaysia ngày 18/2 đã tạo ra một cơn địa chấn của bóng đá Đông Nam Á. Theo đó, HLV trưởng ĐT Lào không dám tin vào chiến thắng.

Chiều 18/2, trận đấu lượt đi giữa ĐT U23 Lào và ĐT U23 Malaysia trong khuôn khổ U23 Đông Nam Á đã diễn ra với chiến thắng đầy bất ngờ của ĐT Lào. Do 2 đội bóng bảng B đã xin rút khỏi giải, hai đội còn lại sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi, lượt về để tìm ra người đi tiếp.

Sau chiến thắng chấn động, ông Hans Weiss đã không khỏi bất ngờ trước màn trình diễn quả cảm của các học trò."Chiến thắng này thực sự khiến tôi bất ngờ. Vì đúng là nó thực sự bất ngờ. Tôi không dám nghĩ các cầu thủ của tôi làm được. Và tôi chắc rằng nó cũng khiến nhiều bên sốc khi nhìn vào kết quả.

Nhưng dù sao, tôi cũng tự hào về tinh thần chiến đấu mà các cầu thủ của mình thể hiện trong suốt trận đấu này. Điều đó còn ấn tượng hơn, dù bị dẫn trước 0-1, nhưng họ vẫn có thể cống hiến hết mình và sau đó có màn ngược dòng để giành chiến thắng trong trận hôm nay".

u23-laos-vs-u23-malaysia
ĐT Lào có trận đấu quả cảm trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn

Tuy nhiên, HLV người Đức cũng nhanh chóng trấn an và nhắc nhở học trò về sự khó khăn của trận sắp tới vì chắc chắn đội bóng Hổ Mã sẽ chơi hết mình.

"Đối với tôi, trận gặp lại sẽ là một trận đấu khác, không liên quan gì đến trận này. Vì thế các cầu thủ phải cống hiến hết mình như ngày hôm nay".

Sau trận thua, ĐT Malaysia đương nhiên nhận về nhiều chỉ trích từ giới truyền thông và người hâm mộ quê nhà. Nhiều CĐV còn gửi lời cảm ơn tới Myanmar và Indonesia vì nếu 2 đội bóng này không rút lui, Malaysia còn có nguy cơ thua đậm hơn nhiều.

Ở trận lượt về, ĐT Lào chỉ cần một trận hòa sẽ giành quyền vào chơi trận bán kết trong khi U23 Malaysia bắt buộc phải thắng với tỉ số cao hơn. Trận đấu lượt về sẽ diễn ra vào ngày 21/2.

Theo dõi Sports442 trên