sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Sao gốc Việt từng tập luyện tại Barcelona muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 18/02/2022 18:39 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trong tương lai, cầu thủ Daniel Prochazka rất mong muốn được khoác lên mình chiếc áo của ĐT Việt Nam.

Trong năm 2022, HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ làm mới hoàn toàn ĐT Việt Nam. Bên cạnh những cầu thủ mới trong nước, HLV người Hàn Quốc được cho là cũng đang quan tâm đến các ngôi sao Việt kiều như Filip Nguyễn, Kevin Phạm Ba hay Jason Quang Vinh Pendant.

Gần đây, một cầu thủ gốc Việt khác cũng mong mỏi khoác áo ĐTQG Việt Nam mà HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể lưu tâm đó là Daniel Prochazka. Trong một chia sẻ mới đây trên tờ Indes, Daniel Prochazka đã bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐTQG Việt Nam trong tương lai:

"Tôi chưa từng tham dự bất kỳ trận đấu nào cho các cấp độ đội tuyển CH Séc. Tôi hoàn toàn có thể chơi cho ĐT Việt Nam nếu được trao cơ hội. Ngoài ra, tôi có thể trải nghiệm môi trường bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam bằng cách bay về đó.

abd2da835a3bea0305bf94460b96b1ec2e7b277e
Daniel Prochazka mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, vấn đề này còn phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện khách quan và chủ quan. Trước mắt, tôi và người đại diện của mình sẽ trao đổi để có thể đưa ra quyết định hợp lý nhất".

Về Daniel Prochazka, cầu thủ này từng là 1 trong 3 tài năng trẻ của CH Czech - Slovakia vinh dự được tới tập luyện cùng đội 1 của Barcelona.

Prochazka có bố là người Việt. Ông kết hôn với một người phụ nữ tại CH Séc và sinh Prochazka vào tháng 3 năm 1995. Cầu thủ này hiện đang khoác áo CLB Pribram tại CH Séc, chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái.

Trước đó vào năm 2018 từng xuất hiện thông tin Daniel Prochazka sang Việt Nam chơi bóng. Thời điểm đó, CLB Viettel được cho là sẽ chiêu mộ cầu thủ gốc Việt này. Tuy nhiên, thương vụ đình đám trên đã không thể diễn ra.

Những làn gió mới, đặc biệt là những cầu thủ Việt kiều chắc chắn sẽ giúp ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo có thêm nhiều sự lựa chọn giúp đa dạng đội hình thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên