sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV ĐT Indonesia mời cựu tuyển thủ quốc gia làm trợ lý trước thềm AFF Cup

Thứ hai, 22/11/2021 08:43 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Cựu tuyển thủ Yulianto của ĐT Indonesia được HLV Shin Tae-yong mời làm trợ lý trước khi đội tham dự AFF Cup 2020

Để cải thiện thứ hạng và quyết tâm ăn thua với ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia tại bảng B, HLV trưởng ĐT Indonesia đã bổ sung thêm nhân lực cho hàng ghế huấn luyện. Cụ thể ông đã mời Yulianto, cựu tuyển thủ quốc gia nước này - người đã từng được đào tạo ở Ý khi còn là cầu thủ cùng ông dẫn dắt đội bóng của mình với vai trò trợ lý.

Yulianto là cầu thủ cùng thời với Huỳnh Đức, Hồng Sơn. Ông nổi bật và thi đấu tốt trong màu áo Quốc gia những năm 1990. Chơi hay và ấn tượng, ông từng được nhà nước Indonesia gửi sang lò đào tạo Sampdoria (Ý). ĐT Indonesia thời có cựu tuyển thủ này trong quá khứ dù chơi hay nhưng vẫn chưa thể lên ngôi vô địch AFF hay Sea Games. Lý do là bởi ĐT Thái Lan lúc đó quá mạnh, nên mỗi khi vào tới chung kết, họ lại ngậm ngùi trở thành Á quân.

yulianto
Yulianto từng là cầu thủ nổi bật của Indonesia những năm về trước

Tuy nhiên, Yulianto gần đây đang dẫn dắt CLB Sabah tại M-League (Malaysia). Chính vì vậy, có lẽ vị cựu tuyển thủ này sẽ hiểu rất rõ lối chơi của các cầu thủ Malaysia và sẽ giúp HLV Shin Tae-yong rất nhiều trên băng ghế huấn luyện.

Ở bảng B, ĐT Indonesia phải chạm trán với các đối thủ rất mạnh là ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam của chúng ta. Nhà cầm quân của ĐT Indonesia cũng phải thừa nhận, hiện tại Việt Nam quá mạnh và rất khó để đội bóng của những chiến binh sao Vàng có thể tuột ngôi vương ở giải đấu năm nay. Indonesia đang tập trung rèn thể lực và chuyên môn trước thềm giải đấu diễn ra.

Theo dõi Sports442 trên