sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bóng đá Trung Quốc lên kế hoạch tìm người thay thế HLV Li Xiaopeng?

Thứ bảy, 05/03/2022 09:37 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Theo báo chí Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá nước này đang có kế hoạch tìm một người mới thay HLV Li Xiaopeng dẫn dắt ĐTQG kể từ những trận cuối của VL World Cup.

Sau thất bại của ĐT Trung Quốc trước ĐT Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup, nhiều tờ báo của nước này đã đưa tin về việc Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đang lên kế hoạch tìm người thay thế HLV Li Xiaopeng để giúp bóng đá nước này thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng.

Mới đây nhất, theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, HLV danh tiếng Felix Magath được nhắm là người sẽ lên nắm ngôi vị HLV trưởng tuyển Trung Quốc. Chiến lược gia người Đức hiện cũng có những dấu hiệu sẵn sàng lên nắm quyền ở đội tuyển Trung Quốc khi ông vừa mới từ chối lời đề nghị dẫn đắt tuyển Kosovo.

“Ai cũng đã được chứng kiến đội tuyển Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Xiaopeng đã thua Nhật Bản và Việt Nam dễ dàng như thế nào.

phong-vien-trung-quoc-neu-that-bai-truoc-viet-nam-ca-nen-bong-da-nuoc-nha-se-sup-do-01
Bóng đá Trung Quốc rơi vào hoảng loạn trầm trọng sau trận thua ĐT Việt Nam

Các tuyển thủ dần mất đi tinh thần thi đấu và phong độ sa sút thảm hại. Nếu Magath đến thì đội tuyển Trung Quốc sẽ có hi vọng được vực dậy từ đống đổ nát”, tờ Sohu viết.

HLV Magath không còn quá xa lạ đối với bóng đá Trung Quốc khi ông từng có thời gian cầm quân tại giải VĐQG nước này cho CLB Shandong Luneng ở giai đoạn 2016-2017. Cũng kể từ thời điểm đó đến nay, vị chiến lược gia sinh năm 1953 đã không đảm nhiệm thêm bất kỳ đội bóng nào.

Cựu tiền vệ nổi tiếng của ĐT Đức được xem là một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới khi ông có nhiều mùa giải thành công với các CLB hàng đầu như Stuttgart, Bayern Munich hay Schalke. Vị chiến lược gia 68 tuổi này từng đưa Stuttgart đăng quang UEFA Intertoto Cup 2002 và giúp Bayern Munich đoạt 2 chức vô địch Bundesliga.

Dự kiến, đội bóng “đất nước tỷ dân” sẽ hội quân trở lại vào ngày 5/3 để chuẩn bị cho hai trận đấu với Ả Rập Xê Út (24/3) và Oman (29/3) tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên