sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Sếp lớn Indonesia: "Chất lượng của bóng đá Việt Nam hiện nay vẫn trên tầm chúng ta"

Thứ bảy, 15/01/2022 08:45 (GMT+7)

Theo ông Effendi Syahputra, một quan chức bóng đá Indonesia, hiện nay chất lượng bóng đá của Việt Nam vẫn hơn tầm nước này dù cho thành tích ở AFF Cup 2020 họ cao hơn chúng ta.

Bóng đá Indonesia đã khép lại năm 2021 khá thành công với thành tích rất tốt khi giành được ngôi Á quân tại AFF Cup 2020. Họ đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ báo chí và các chuyên gia trong nước cũng như trong khu vực.

ĐT Indonesia tiến bộ rất nhiều thời gian qua

Tuy nhiên, rất nhiều quan chức cấp cao của bóng đá Indonesia vẫn chưa hài lòng về nền bóng đá nước nhà, trong đó có ông Effendi Syahputra, một người có tầm ảnh hưởng lớn với bóng đá xứ Vạn đảo. Ông cho rằng họ vẫn còn rất nhiều thứ phải làm để phát triển toàn diện và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Cụ thể, ông Effendi Syahputra đã lấy ĐT Việt Nam ra làm ví dụ để cho thấy rằng các cầu thủ của chúng ta tuy chưa được thành công như mong đợi tại AFF Cup 2020 nhưng vẫn có rất nhiều tiềm năng để phát triển hơn nữa trong tương lai.

Ông Effendi Syahputra nói: "Ở các trận đấu quốc tế, chúng ta phải đối mặt với những đối thủ hơn về trình độ. Chúng ta cần làm quen với các đội mạnh để thử nghiệm. Đây là lý do tại sao chất lượng của bóng đá Việt Nam hiện nay vẫn trên tầm Indonesia.

Chúng ta khác với Việt Nam bởi họ từng đối đầu với Nhật Bản và Saudi Arabia. Đối với trận giao hữu gặp Bangladesh, đội có chất lượng thấp hơn chúng ta, tôi nghĩ thật hợp lý khi hủy nó". 

ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn Indonesia

Thật vậy, ĐT Indonesia đang không có đối thủ cọ xát vào cuối tháng này. Ban đầu, khách mời giao hữu của đội tuyển Indonesia trong thời gian các giải vô địch quốc gia tạm nghỉ để nhường chỗ cho FIFA Days là Bangladesh. Họ bố trí hai trận giao hữu vào các ngày 24 và 27/1 tại Bali.

Đây cũng là dịp để tuyển Indonesia tích lũy điểm số và leo cao hơn trên bảng xếp hạng của FIFA. Nhờ đó, họ có thể giành lấy cơ hội lọt vào một bảng đấu dễ thở hơn ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 (Indonesia muốn leo từ nhóm 4 lên nhóm 3 trước lễ bốc thăm chia bảng).

Tuy nhiên, trận đấu đã bị hủy do có tới 10 cầu thủ Bangladesh chưa tiêm vaccine COVID-19 liều hai. Kết quả là họ không thể đến Indonesia. Do đó, hiện tại ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là đội tuyển duy nhất vẫn ra sân ở loạt trận FIFA Days.

Theo dõi Sports442 trên