sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

LĐBĐ Indonesia (PSSI) gấp rút nhập tịch ngôi sao đắt giá cùng hàng loạt cầu thủ châu Âu

Thứ hai, 14/02/2022 19:41 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang đẩy mạnh quá trình nhập tịch các cầu thủ gốc châu Âu nhằm tăng sức mạnh cho đội bóng trước thềm Vòng loại 3 Asian Cup 2023.

Sau thất bại đáng tiếc tại AFF Cup 2020 vừa qua trước Thái Lan ở trận chung kết, ĐT Indonesia của HLV Shin Tae-yong đang cho thấy quyết tâm phục thù của mình bằng cách tiến hành nhập tịch các cầu thủ gốc châu Âu.

Cụ thể, mới đây cầu thủ Sandy Walsh đang được LĐBĐ Indonesia (PSSI) đẩy mạnh việc nhập tịch của mình để kịp thời chuẩn bị cho Vòng loại 3 Asian Cup 2023 tới đây.

shin-1577342229875
HLV Shin Tae-yong cùng PSSI đang đẩy nhanh quá trình nhập tịch cầu thủ

Được biết, HLV người Hàn Quốc đang đặt rất nhiều niềm tin vào cầu thủ người Hà Lan này. Trả lời phỏng vấn với báo chí, cầu thủ này cho biết, HLV Shin Tae-yong luôn cố gắng liên lạc với anh:

“Họ biết rằng tôi rất có động lực và bây giờ mọi thứ đã hoàn thành 90 đến 95%. Vào tháng 4, tôi hy vọng sẽ chính thức trở thành công dân của Indonesia, bởi vì tôi đã chờ đợi quá lâu rồi”, hậu vệ sinh năm 1995 chia sẻ.

Về hậu vệ này, Sandy Walsh sinh ra tại Bỉ, mang quốc tịch Hà Lan. Anh từng có cơ hội thi đấu trong màu các đội tuyển U15, U19 Hà Lan. Tuy nhiên, do chưa khoác áo ĐTQG lần nào nên cầu thủ này vẫn hoàn toàn có cơ hội thi đấu cho Indonesia.

ldbd-indonesia-sot-sang-nhap-ngoi-sao-chau-au
Sandy Walsh được HLV Shin Tae-yong dành nhiều kỳ vọng

Đáng chú ý, ngoài Sandy, PSSI cũng đang nhanh chóng đẩy mạnh quá trình nhập tịch với các cầu thủ gốc châu Âu khác. Trong đó bao gồm hậu vệ Jordi Amat (CLB Eupen, Bỉ), hậu vệ Mees Hilgers (CLB Twente, Giải vô địch Hà Lan) và tiền vệ Ragnar Oratmangoen (CLB Go Ahead Eagles, Hà Lan).

Nếu thành công chiêu mộ các cầu thủ kể trên, sức mạnh của ĐT Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong sẽ tăng lên đáng kể. Rất có thể các cầu thủ này sẽ trở thành trụ cột của đội tại AFF Cup 2022 và Vòng loại 3 Asian Cup 2023 diễn ra vào năm nay.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên