sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Trượt' Quả bóng vàng, Salah được nhận một giải thưởng đặc biệt khác

Thứ tư, 01/12/2021 09:48 (GMT+7)

Không thể cạnh tranh ở giải thưởng Quả bóng vàng 2021 nhưng siêu sao Mohamed Salah đã được an ủi với một vinh quang cá nhân khác là Bàn chân vàng.

Bàn chân vàng(Golden Foot) là một giải thưởng bóng đá quốc tế được trao cho những cầu thủ chuyên nghiệp để ghi nhận về những đóng góp cho bóng đá và vinh danh những thành tích cá nhân, tập thể trong suốt sự nghiệp của họ. Giải thưởng chỉ được trao cho những cầu thủ ít nhất 28 tuổi còn đang thi đấu và mỗi người chỉ được nhận giải duy nhất một lần.

170827-129-liverpool_arsenal-1836
Mohamed Salah giành giải Bàn chân vàng nhờ những thành tích xuất sắc xuyên suốt sự nghiệp

Ngay sau khi lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 kết thúc, giải thưởng Bàn chân vàng cũng đã tìm được chủ nhân. Và cái tên được vinh danh cho danh hiệu cao quý này là siêu sao người Ai Cập đang chơi cho Liverpool, Mohamed Salah.

Đây được xem là một vinh dự to lớn đối với cá nhân Salah và nó cũng phản ánh chính xác những gì mà anh đã làm được trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số của mình. Trong màu áo các CLB anh đã từng chơi, nhất là khi khoác áo Liverpool, Salah đã nổi lên là siêu sao hàng đầu thế giới. Còn trong màu áo ĐTQG Ai Cập, anh cũng góp công lớn vào chiến tích đưa Ai Cập đến với World Cup 2018.

Ronaldo
Năm 2020 Ronaldo là người được vinh danh ở giải thưởng này

Với giải thưởng này, đây được xem là một niềm an ủi lớn đối với cá nhân cầu thủ người Ai Cập khi anh chỉ về thứ 7 trong cuộc đua giành Quả Bóng Vàng 2021, Salah vẫn vui vẻ: "Giành bất cứ giải thưởng nào cũng vui. Nhưng giải lần này rất đặc biệt vì rất nhiều huyền thoại bóng đá cũng từng giành được nó. Đây là một điều rất đặc biệt".

salah
Vợ Salah thay mặt chồng nhận giải thưởng Bàn chân vàng

Người gần nhất nhận giải thưởng này là Cristiano Ronaldo vào năm 2020. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã nhận được vinh dự này sau những cống hiến to lớn của anh trên sân cỏ. Với việc Salah phải chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo của Liverpool, vợ của anh đã đến Monaco thay mặt chồng nhận giải thưởng. Đây là danh hiệu cá nhân tiếp theo để bổ sung vào bộ sưu tập khá đồ sộ của Mohamed Salah.  

Theo dõi Sports442 trên