sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Chuyên gia: "Đá AFF Cup, đội tuyển Việt Nam như sinh viên đại học giờ về học lại cấp hai"

Thứ tư, 01/12/2021 05:38 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng ĐT Việt Nam có thể dễ dàng tiến tới vòng Bán kết tại AFF Cup 2020 tới đây.

Mới đây, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã có buổi trả lời phỏng vấn Soha trước thềm AFF Cup khởi tranh. Trả lời câu hỏi về việc những trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 liệu có làm ảnh hưởng đến tâm lý của thầy trò ông Park tại AFF Cup, cựu HLV trưởng U20 Việt Nam nhận định:

"Tôi nghĩ không có vấn đề gì đâu. Nếu nhìn lại 6 trận đấu ở vòng loại World Cup thì việc Việt Nam thua là bình thường. Trong bóng đá, đá với đội hay hơn thì mình thua thôi. Tôi nghĩ điều đó cũng không ảnh hưởng về mặt tâm lý đâu. Cầu thủ tuyển Việt Nam cũng dày dặn kinh nghiệm rồi.

Thứ hai nữa, những trận đấu ở vòng loại World Cup giúp cho đội tuyển Việt Nam rất nhiều bài học. Xét trong chừng mực nào đó, điều này có thể ảnh hưởng tới tâm lý của toàn đội trong các trận tiếp theo ở giải đấu đó thôi, còn với AFF Cup thì khác. Những trận thua vừa rồi giúp tuyển Việt Nam rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm để chúng ta thi đấu ở AFF Cup.

Rõ ràng so với Thái Lan, Singapore, Malaysia… thì quá trình chuẩn bị cho AFF Cup của tuyển Việt Nam hơn hẳn. Cầu thủ Thái Lan ở Nhật Bản phải tới sát ngày thi đấu mới về tập trung được, đâu có được tập luyện chung. Trong khi đó chúng ta có mấy tháng trời ròng rã, được thi đấu với những đối thủ mạnh hơn và vỡ ra nhiều bài học kinh nghiệm.

Tôi nghĩ rằng quá trình thi đấu ở vòng loại World Cup tốt cho đội tuyển Việt Nam khi về dự AFF Cup. Điều này giống như một sinh viên học đại học xong giờ về học lại cấp hai ấy mà. Khi em đã là học sinh của trường chuyên rồi, giờ về học lớp bình thường thì sẽ thấy mọi việc cũng bình thường thôi".

4839194714530587448245775346617848338841600n-1544892785268585014758
Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng ĐT Việt Nam sẽ không mấy khó khăn để vượt qua vòng bảng

Chuyên gia Đoàn Minh Xương phân tích kỹ hơn: "Có thể mình thua các đội mạnh hàng đầu châu lục nhưng điều đó mang lại nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là cách kiểm soát trận đấu. Rõ ràng ở AFF Cup, chúng ta đá với tâm thế của đội vô địch thì phải chơi tấn công, đâu thể đá phòng ngự phản công khi gặp Lào, Campuchia được.

Tôi tin tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có vé vào bán kết. Bảng A có thể sẽ là Thái Lan và Singapore, còn bảng B là Việt Nam và Malaysia. Dĩ nhiên khoảng cách giữa các đội bây giờ đã được rút lại. Mình khó ăn hơn nhưng cũng sẽ thắng và đi tiếp thôi. Còn dĩ nhiên khi vào đến bán kết thì mọi thứ sẽ căng thẳng hơn".

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Thầy trò HLV Park Hang Seo chạm trán Lào ở trận ra quân vào ngày 6/12. 

XEM THÊM: 

Học viện HAGL JMG chính thức đóng cửa: Cái kết dang dở cho tham vọng của bầu Đức

ĐT Việt Nam bay sang Singapore dự AFF Cup mà không có Hùng Dũng do sự cố bất ngờ 

Vừa nhận chức ở Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm thẳng tay loại ‘thần đồng' của bầu Đức 

Theo dõi Sports442 trên