sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Trung Quốc chính thức 'thay tướng', tự tin thi đấu giai đoạn còn lại của vòng loại World Cup 2022?

Thứ sáu, 03/12/2021 15:50 (GMT+7)

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã quyết định bổ nhiệm ông Li Xiaopeng làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia thay cho ông Li Tie.

Theo Sina, chiều 3/12, CFA đã ra thông báo đồng ý với đơn xin từ chức của huấn luyện viên Li Tie, đồng thời cũng công bố người sẽ kế nhiệm HLV Li Tie ngồi vào chiếc ghế nóng tại ĐT Trung Quốc là HLV Li Xiaopeng.

"Vài ngày trước, ông Li Tie nộp đơn từ chức huấn luyện viên tuyển Trung Quốc. CFA thảo luận, và đơn xin từ chức của ông được chấp thuận. Sau khi tham khảo ý kiến rộng rãi, CFA đã quyết định bổ nhiệm ông Li Xiaopeng làm huấn luyện viên trưởng", CFA thông báo.

0-1711
HLV Li Xiaopeng được bổ nhiệm thay thế HLV Li Tie

Đây là một quyết định không quá quá bất ngờ, vì thời gian gần đây, HLV Li Tie phải chịu rất nhiều chỉ trích về thành tích yếu kém cũng như những rắc rối ngoài sân cỏ.

Trước đó, ông Li Tie được cho là đã viết đơn từ chức tuy nhiên Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) mới chỉ dừng lại ở mức xem xét cân nhắc. Và phải đến chiều nay (3/12) CFA mới đưa ra thông báo chính thức về việc chấp thuận đơn từ chức của ông Li Tie. 

Trong bữa tiệc chia tay với sự tham gia của các cầu thủ, toàn bộ thành viên trong ban huấn luyện và cả Chủ tịch CFA ông Chen Xuyuan, HLV Li Tie đã thể hiện sự biết ơn của mình với các thành viên trong liên đoàn, các cộng sự và các học trò sau quá trình làm việc cùng nhau suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, HLV Li Tie cũng không quên kêu gọi các cầu thủ hãy nỗ lực bền bỉ và dũng cảm chiến đấu những trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup, bất kể việc tuyển Trung Quốc có thể giành vé vào vòng chung kết hay không. Nhà cầm quân sinh năm 1977 cũng hy vọng các cầu thủ sẽ không ai gặp chấn thương để đội có thể giành kết quả khả quan.

7ad6e415ly1gwhjbvqd22j20sg0iydin
HLV Li Tie đã phải từ chức sau thành tích không tốt và rắc rối ngoài sân cỏ

HLV Li Tie từng tự nhận không ai hiểu bóng đá Trung Quốc hơn ông sau khi ĐT Trung Quốc có trận hòa trước Australia tại vòng loại World Cup hôm 16/11. Phát biểu này nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ.

Li Tie nhận lời dẫn dắt tuyển Trung Quốc ngày 2/1/2020 sau khi huấn luyện viên Marcello Lippi từ chức. Ông trở thành huấn luyện viên trẻ nhất trong lịch sử dẫn dắt tuyển Trung Quốc khi mới 43 tuổi.

Tờ Sina nhận định."Li Tie dẫn dắt đội tuyển đạt tỷ lệ chiến thắng gần 50%. Nhìn chung, thành tích huấn luyện đội tuyển của Li Tie được coi là đủ tiêu chuẩn, nhưng việc làm của ông ấy tại vòng loại thứ 3 đã bị đặt dấu hỏi. Bài phát biểu ở cuộc họp báo sau trận đã khiến ông ấy bị nhiều chỉ trích và cuối cùng phải thôi việc".

2982_81231eaf89865dfeb480830279ee8099
HLV Li Tie (trái) và tân HLV trưởng ĐT Trung Quốc Li Xiaopeng (phải)

Về phía người kế nhiệm ông Li Tie, Li Xiaopeng năm nay 46 tuổi, từng khoác áo tuyển Trung Quốc từ năm 2000 đến 2004 với 39 lần ra sân. Ông Li Xiaopeng đang dẫn dắt CLB Wuhan tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Việc ông Li Xiaopeng sẽ dẫn dắt ĐT Trung Quốc cũng là một điều đã được đồn đoán từ vài ngày trước.

Truyền thông Trung Quốc nhận định Li Xiaopeng sẽ giúp thổi một luồng gió mới vào ĐT Trung Quốc sau chuỗi trận không tốt vừa qua để có thể có được thành tích tốt nhất ở 4 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việc cần làm của tân HLV trưởng ĐT Trung Quốc sẽ là mang lại những kết quả tốt cho ĐT Trung Quốc tại các lượt trận còn lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đặc biệt là trận gặp Việt Nam vào đúng Mùng 1 Tết trên sân Mỹ Đình.

Theo dõi Sports442 trên