sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

"Đàn em" của thầy Park "bồi hồi" nhớ lại sự thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ Indonesia lúc mới dẫn dắt

Thứ hai, 10/01/2022 15:32 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong mới đây đã có những chia sẻ với truyền thông Indonesia về quá trình dẫn dắt đội bóng này và cho biết hồi mới làm việc ông rất bực tức về thái độ của các học trò.

Sau khi giúp cho ĐT Indonesia có được thành tích rất tốt tại AFF Suzuki Cup 2020, HLV Shin Tae Yong trở thành cái tên rất "hot" đối với giới truyền thông. Rất nhiều những bài viết ca ngợi vị chiến lược gia này cũng như những bài phỏng vấn với ông về quá trình giúp cho đội bóng xứ Vạn đảo tiến bộ.

Huấn luyện viên Shin Tae Yong

Theo Soha, mới đây, khi chia sẻ với kênh truyền hình Myeongjangdeul (Hàn Quốc), HLV Shin Tae Yong không ngần ngại tiết lộ về sự thiếu chuyên nghiệp của các cầu thủ Indonesia hồi ông mới đến tiếp quản đội bóng:

"Họ không có thái độ khẩn trương khi vào sân để tập luyện. Trong khi đó, ban huấn luyện yêu cầu phải nhanh chóng. Ban huấn luyện và các nhân viên chỉ mất 1-2 phút để đi từ xe xuống sân vận động. Tuy nhiên sau đó, họ phải chờ rất lâu vì các cầu thủ chưa vào sân.

Các cầu thủ Indonesia dường như không muốn tập luyện ngay lập tức. Họ vẫn tỏ ra rất vô tư khi liên tục trò chuyện với nhau khi buộc giày. Điều này khiến tôi càng thêm phần tức giận".

Rất may cho ĐT Indonesia là họ có một HLV rất giỏi nên đã kịp thời chấn chỉnh thái độ của các cầu thủ, nhất là các cầu thủ trẻ để có thể có một ĐT Indonesia thi đấu khởi sắc như ở AFF Cup 2020 vừa qua.

Dưới bàn tay tài tình của HLV Shin Tae Yong, ĐT Indonesia tiến bộ rõ rệt

Tuy chỉ về nhì tại giải đấu cao nhất Đông Nam Á sau khi để thua đậm trước Thái Lan ở chung kết nhưng với nòng cốt là các cầu thủ còn rất trẻ, những người yêu mến đội bóng xứ Vạn đảo hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai tương sáng của bóng đá nước nhà.

Trong năm 2022 này, mục tiêu của bóng đá Indonesia chắc chắn không gì khác ngoài việc hướng đến tấm HCV tại SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam và xa hơn nữa là AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm, hai giải đấu này Indonesia đều đang là đương kim Á quân vì vậy họ rất quyết tâm để có thể xóa bỏ đi danh hiệu "Vua về nhì" tại Đông Nam Á.

Theo dõi Sports442 trên