sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Quyết xóa bỏ biệt danh "Võ League", VFF tăng nặng mức phạt để răn đe các đội bóng

Thứ hai, 10/01/2022 10:28 (GMT+7)

VFF đã điều chỉnh theo hướng tăng nặng mức xử phạt cho các hành vi phạm lỗi tại V.League 2022 nhằm để tăng cường tính răn đe.

Trước thềm mùa giải mới 2022, ban chấp hành VFF đã thống nhất bổ sung các quy định xử phạt về hành vi vi phạm ở các giải quốc nội trong đó có giải V.League 2022, nhằm mục đích xóa bỏ những hình ảnh xấu xí, làm tổn hại đến uy tín các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, theo Thanhnien, Trưởng Ban Kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành cảm thấy cần lên án quyết liệt hơn các hành vi phản ứng trong trận: “V.League 2021 chỉ thi đấu chưa đủ nửa số trận của mùa giải, ấy vậy mà đã có một số tình huống không đáng có đã xảy ra.

Ngô Hoàng Thịnh từng có pha xoạc bóng kinh hoàng với Hùng Dũng

Điều này còn trở nên đáng quan ngại hơn khi ở một số giải trẻ vừa qua, lỗi phản ứng xảy ra rất nhiều. Thậm chí nó không chỉ dừng lại ở các cầu thủ, mà còn có chiều hướng gia tăng ở cả BHL và BLĐ các đội bóng.

HLV còn đe dọa đánh cầu thủ thì điều này nó đã vượt qua giới hạn của những quy định. Chúng tôi đánh giá đây là những hình ảnh làm xấu xí cả nền bóng đá nước nhà. Và cần khẩn thiết xóa bỏ những hình ảnh như vậy.

Tranh cãi là chuyện xảy ra quá thường xuyên tại V.League

Ban kỷ luật sẽ thực hiện thật nghiêm các quy định của VFF đưa ra vì một nền bóng đá nước nhà đẹp hơn trong mắt khán giả. Ban kỷ luật tập trung vào 3 vấn đề chính, gồm lỗi phản ứng, các hành vi xâm phạm thân thể và công tác tổ chức của các sân.

Những người có hành động gây hại đến bất cứ ai đang làm nhiệm vụ trong trận đấu đều bị phạt nặng, ít nhất sẽ là cấm hoạt động 2 trận và phạt tiền tối thiểu 5 triệu đồng”.

Với việc mạnh tay xử phạt các hành vi xấu xí tại giải đấu cao nhất Việt Nam, hy vọng rằng người hâm mộ sẽ được chứng kiến những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao tại mùa giải năm nay cũng như các năm tới.

Theo dõi Sports442 trên