sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

CAN 2021: Giải đấu của những trò hề không tưởng và những dấu hỏi lớn gây chấn động thế giới

Thứ năm, 13/01/2022 16:03 (GMT+7)

Giải vô địch các quốc gia châu Phi 2021 (CAN 2021) mới chỉ diễn ra được 4 ngày nhưng đã để lại rất nhiều những sự kiện khiến người hâm mộ và các chuyên gia không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Cúp bóng đá châu Phi 2021 (còn được gọi là AFCON 2021 hoặc CAN 2021) là lần thứ 32 giải đấu được tổ chức và Cameroon là quốc gia đăng cai từ ngày 9 tháng 1 đến ngày 6 tháng 2 năm 2021. Do đại dịch COVID-19, Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đã lùi giải đấu sang tháng 1 năm 2022.

Pha xoạc bóng rợn người của Steeve Yago

Ngay trong những giây đầu tiên của trận đấu đầu tiên tại giải, Steeve Yago của Burkina Faso đã có pha xoạc bóng rợn người với cầu thủ của Cameroon nhưng anh chỉ phải nhận một tấm thẻ vàng mà thôi.

Sau đó, ở trận đấu giữa Senegal và Zimbabwe, Bounar Sarr đã có tình huống rất xấu khi giả vờ đau và lặn lộn lại gần Gerald Takwara rồi tung cú "thiết đầu công" vào lưng đối phương. Đáng chú ý, cầu thủ này không phải nhận chiếc thẻ nào cả dù trận đấu được trang bị công nghệ VAR.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu sớm tới 2 lần

Trọng tài tiếp tục là tâm điểm gây chú ý khi nổi còi hết giờ trận đấu giữa Tunisia và Mali khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 85. Sau khi bị phản ứng dữ dội, trọng tài này đã cho trận đấu tiếp tục và rút thẻ đỏ với cầu thủ của Mali mặc cho những tín hiệu từ phòng VAR nói rằng đó là tình huống oan uổng không xứng nhận thẻ.

Sau đó, vị vua áo đen này còn tiếp tục khiến tất cả sững sờ khi thổi còi kết thúc trận đấu lần thứ 2 ở phút 89. Hết trận đấu, trọng tài này đã được đưa đi kiểm tra y tế và cho kết quả bình thường về tâm lý khiến người ta không khỏi đặt ra câu hỏi rằng liệu có một sự dàn xếp nào ở đây hay không.

Các cầu thủ Mauritania ngơ ngác vì quốc ca bị phát nhầm

Những trò hề không dừng lại, BTC CAN 2021 tiếp tục cho thấy sự yếu kém khi phát nhầm quốc ca của Mauritania tới tận... 3 lần. Theo đó, không hiểu vì lý do gì mà BTC lại phát bài quốc ca cũ thay vì quốc ca mới được Mauritania sử dụng từ năm 2017 đến nay khiến các cầu thủ Mauritania gặp phải sự ức chế không hề nhỏ dẫn tới thua trận dù thi đấu áp đảo.

Cuối cùng, rất nhiều chuyên gia đặt ra câu hỏi rằng liệu có bàn tay can thiệp nào hay không khi mà 12 trận đấu đã qua, chỉ có 2 kịch bản xảy ra đó là hoặc là hai đội hòa nhau 0-0 hoặc là kết thúc với chênh lệch 1 bàn duy nhất. Trong đó có tới 9 trận đấu kết thúc với cùng tỷ số 1-0. Thực sự đây là dấu hỏi rất lớn cho giải đấu cao nhất cấp độ ĐTQG ở châu Phi này. 

12 trận đấu đã qua thì có tới... 9 trận kết thúc cùng tỷ số 1-0

Hy vọng rằng những trận đấu tiếp theo mọi thứ sẽ được cải thiện để có thể giúp cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu Phi có được chất lượng chuyên môn cao hơn.

Theo dõi Sports442 trên