sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Xác nhận giao bán đội bóng con cưng Chelsea, tỷ phú người Nga Abramovich quyên tiền ủng hộ Ukraine

Thứ năm, 03/03/2022 08:44 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Rạng sáng nay (3/3), chủ tịch CLB Chelsea - Avbramovich đã chính thức xác nhận việc bán đội bóng của mình trên trang Twitter cá nhân.

Vài ngày trước, tỷ phú người Nga Abramovich đã đưa ra thông báo từ bỏ quyền chủ tịch CLB Chelsea cho Ủy ban điều hành của Quỹ từ thiện của CLB (Chelsea Foundation). Tưởng chừng như đây chỉ là nước đi nhằm không để những vấn đề chính trị liên quan ảnh hưởng đến đội bóng con cưng của mình nhưng rạng sáng nay, thông báo chính thức về việc rao bán CLB Chelsea đã được chủ tịch Abramovich đưa ra.

Theo bài đăng của vị tỷ phú này, ông viết: "Trong tình thế hiện tại, tôi đã quyết định bán Chelsea. Tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của đội bóng, người hâm mộ, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác của CLB".

DD_COMP_CHESLEA_FOR_SALE_400x240
Abramovich đau lòng xác nhận rao bán Chelsea

"Việc bán Chelsea sẽ không diễn ra theo cách chóng vánh mà theo quy trình hợp lý. Tôi sẽ không yêu cầu hoàn trả bất kỳ khoản vay nào (theo Daily Mail, khoản vay của Chelsea khoảng 1,5 tỷ bảng). Đội bóng này chưa bao giờ là vấn đề kinh doanh hay tiền bạc đối với tôi, mà là niềm đam mê thuần túy dành cho bóng đá và CLB".

Đặc biệt hơn, tỷ phú Abramovich khẳng định, ông sẽ dùng toàn bộ số tiền bán CLB để quyên góp cho người dân Ukraine: "Tôi cũng đã lập một quỹ từ thiện, nơi tất cả số tiền được quyên góp sẽ dùng để hỗ trợ người khó khăn, đặc biệt là ở Ukraine".

"Tôi hy vọng rằng mình có thể đến thăm Stamford Bridge lần cuối để nói lời tạm biệt với tất cả các bạn. Trở thành một phần của Chelsea FC là đặc ân trong cuộc đời tôi. Tôi tự hào về tất cả những thành tựu mà chúng ta cùng giành được".- tỷ phú người Nga bày tỏ nguyện vọng được đến chào tạm biệt đội bóng của mình lần cuối.

16224030517072-4144
Dưới thời Abramovich, Chelsea trở thành thế lực lớn tại châu Âu

Theo Dailymail, mức giá mong muốn mà chủ tịch này đưa ra là 3 tỷ bảng. Hiện tại đang có rất nhiều tin đồn về chủ sở hữu mới của nhà ĐKVĐ Champions League. Trong đó, tin đồn về việc Hoàng tử Al Waleed Bin Talal là người gần nhất với việc sở hữu đội bóng London đang được nhiều người quan tâm. Được biết,  Al Waleed Bin Talal hiện đang nắm giữ khối tài sản lên tới 13 tỷ USD, vượt xa chủ tịch Al-Khelaifi của PSG (8 tỷ USD). 

Từ khi được Abramovich mua lại với giá 150 triệu bảng, Chelsea từ đội bóng tầm trung đã trở thành CLB hàng đầu tại Anh và châu Âu. Đội bóng này đã giành được hầu hết các danh hiệu cao quý, trong đó nổi bật là 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 Champions League.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên