sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Căng thẳng leo thang, nhà vô địch ATP quyết định xin gia nhập quân đội Ukraine để ra tiền tuyến

Thứ tư, 02/03/2022 08:57 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi chiến tranh tại quê nhà nổ ra, hàng loạt những vận động viên, huấn luyện viên trong lĩnh vực thể thao quyết định trở về Ukraine tòng quân chiến đấu.

Căng thẳng chiến tranh giữa hai nước Ukraine và Nga đang ngày càng leo thang nghiêm trọng. Hôm qua (01/03), LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã bất ngờ đưa ra quyết định cấm ĐT Nga tham dự World Cup, thậm chí các đội bóng Nga cũng không được phép tham gia những giải đấu lớn tại châu Âu.

Để bảo vệ đất nước của mình, hàng loạt những nhân vật có tiếng trong làng thể thao cũng đã đăng ký nhập ngũ tại quê hương Ukraine. Cụ thể, mới đây, cựu tay vợt số 31 thế giới - Stakhovsky đã quyết định đưa gia đình đến nơi an toàn và trở về quê hương để chiến đấu.

csm_Sergiy_Stakhovsky_Ukraine_Reserve_cbcb0b07e9
Tay vợt từng 4 lần vô địch giải đấu thuộc ATP sẵn sàng về quê hương tham chiến

Trong quá khứ, tay vợt này đã từng 4 lần vô địch các giải trong hệ thống ATP. Ở tuổi 36. tay vợt này đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Hiện tại, anh đang tìm cách quay lại Ukraine để chiến đấu. Chia sẻ với tờ Sky Sports, tay vợt người Ukraine cho biết:

"Tất nhiên, tôi sẽ chiến đấu, đó là lý do duy nhất tôi cố gắng trở lại Ukraine. Tôi đã đăng ký tham gia lực lượng quân dự bị vào tuần trước.

Tôi không có kinh nghiệm quân đội, nhưng tôi có kinh nghiệm sử dụng súng. Cha và anh trai tôi là bác sĩ phẫu thuật và họ đang trong tình cảnh nguy hiểm. Tôi đã nói chuyện với họ rất nhiều - họ sống trong tầng hầm để trốn chiến tranh".

1908224034
Tay đấm huyền thoại Vitali Klitschko sẵn sàng bảo vệ thành phố Kiev

Đáng chú ý, trước Sergiy Stakhovsky, các nhân vật thuộc làng thể thao khác như hai anh em võ sĩ nhà Klitschko Vitali Klitschko em trai Wladimir Kloistschko là những người khẳng định sẽ bảo vệ quê hương của mình. Bên cạnh đó, HLV Yuriy Vernydub (CLB Sheriff) hay cầu thủ Vitali Sapylo và Dmytro Martynenko, hai cầu thủ vừa hy sinh trên chiến trận,  cũng đã gia nhập quân đội Ukraine.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên