sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sắp đụng độ Việt Nam, 'Messi Lào' tuyên bố quyết tâm khiến thầy trò HLV Park phải "chia điểm"

Thứ năm, 25/11/2021 15:34 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, cầu thủ số 1 của ĐT Lào - Soukaphone Vongchiengkham đã có những chia sẻ, phát biểu trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 sắp tới.

Thời gian khởi tranh Giải đấu hàng đầu Đông Nam Á - AFF Cup 2020 đã đến rất gần. Thời điểm hiện tại, các đội bóng đều đang trong giai đoạn chuẩn bị căng thẳng nhất để đảm bảo trạng thái sẵn sàng khi bước vào giải đấu này.

Trước thềm AFF Cup, cầu thủ Soukaphone Vongchiengkham hay còn được nhiều người biết tới với biệt danh "Messi Lào" đã có cuộc phỏng vấn với báo Thể thao 247 về cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam.

Vongchiengkham
Messi Lào có những chia sẻ tôn trọng và đánh giá cao ĐT Việt Nam trước ngày chạm trán

Trong buổi phỏng vấn, khi được hỏi về cảm xúc khi phải đối đầu nhà ĐKVĐ AFF Cup, cầu thủ 29 tuổi đá đánh giá khá cao thầy trò HLV Park Hang-seo:

"Các bạn biết đấy, tất cả thành viên của ĐT Lào hay cá nhân tôi đều đánh giá ĐT Việt Nam là đội bóng hàng đầu của Đông Nam Á. Các bạn cũng vừa được trải nghiệm những trận đấu ở đẳng cấp rất cao tại VL World Cup 2022 với các đối thủ hàng đầu châu Á.

Việt Nam hiện tại có rất nhiều những cầu thủ tốt và nguy hiểm. Về cả thể hình lẫn kỹ thuật, các cầu thủ ĐT Việt Nam đều có những thông số rất tốt."- anh chia sẻ.

Dù từ trận đấu đầu tiên đã gặp phải đối thủ có thể nói là mạnh nhất tại bảng đấu nhưng Vongchiengkham cũng không ngại thể hiện sự tự tin của mình với đội bóng nước nhà, qua đó khẳng định mục tiêu của toàn đội khi đối đầu ĐT Việt Nam.

vongchiengkham 1
ĐT Lào sẽ đối đầu ĐT Việt Nam ngay trận mở màn AFF Cup 2020 diễn ra vào tháng 12 tới đây

"Thẳng thắn mà nói, ĐT Lào sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ cho màn đối đầu này. 90 phút sắp tới sẽ rất căng thẳng với cả hai đội. Tuy nhiên, với một đội hình mà tôi tin là mạnh nhất trong lịch sử bóng đá Lào thì cá nhân tôi cũng như đồng đội sẽ đặt mục tiêu là có cho mình ít nhất 1 điểm."

Nhìn chung, việc đối đấu với ĐKVĐ Việt Nam đối với đội tuyển Lào chắc chắn sẽ là thách thức rất lớn. Đây cũng được dự đoán là trận cầu rất đáng xem của thầy trò HLV Park Hang-seo sau khi để thua tới 7 trận liên tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Trận đấu giữa Việt Nam và Lào sẽ diễn ra vào ngày 6/12 tới đây tại Singapore, nơi tổ chức tập trung giải đấu AFF Cup lần này.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên